Theo dõi trên

Cần chấm dứt xả thải gây ô nhiễm Suối Thị

21/01/2019, 08:35

BT- Báo Bình Thuận từng có bài phản ánh về tình trạng một số cơ sở đóng gói thanh long ở xã Mương Mán (Hàm Thuận Nam) xả nước thải ra Suối Thị gây ô nhiễm môi trường. Tháng 12/2018, tình trạng ô nhiễm dòng Suối Thị lại tiếp diễn.

                
      
Trước đây, việc xả thải bừa bãi khiến Suối    Thị vốn trong xanh đã chuyển màu đen kịt, cá chết nổi lềnh bềnh trên    mặt nước.

Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Hàm Thuận Nam cho biết, nhận thông tin phản ánh của người dân, Tổ kiểm tra liên ngành của huyện  đã phối hợp với Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh tiến hành kiểm tra, lấy mẫu. Qua đó phát hiện mẫu nước thải của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ xuất nhập khẩu Bé Dũng vượt quy chuẩn cho phép. Do vậy, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định xử phạt Công ty Bé Dũng số tiền 68 triệu đồng, buộc khắc phục tình trạng ô nhiễm. UBND huyện cũng chỉ đạo Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận - chi nhánh Hàm Thuận Nam, xả nước thủy lợi về để rửa trôi, cấp nước tưới cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, Suối Thị không còn mùi hôi, tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực này đã chấm dứt.

Được biết, Suối Thị  là nơi gắn liền với sinh kế của gần 20 hộ dân ở thôn Đại Thành, xã Mương Mán. Trước đây, ngoài Công ty Bé Dũng, việc xả thải gây ô nhiễm Suối Thị còn có Công ty TNHH Thanh long Thành Đạt. Tháng 7/2018, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp này, với tổng số tiền 30 triệu đồng, vì thực hiện không đúng các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường. Dù đã bị xử phạt, nhưng Công ty Bé Dũng vẫn tái phạm, gây bức xúc cho nhân dân. Thiết nghĩ, để chấm dứt tình trạng xả thải khiến Suối Thị bị ô nhiễm, UBND huyện Hàm Thuận Nam cần quyết liệt hơn nữa trong xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, gây ô nhiễm môi trường. Nếu doanh nghiệp tái phạm phải kiên quyết rút giấy phép hoạt động, hoặc yêu cầu di dời ra khỏi khu dân cư để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.                           

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chấm dứt xả thải gây ô nhiễm Suối Thị