Theo dõi trên

BOT Sông Phan lại “nóng”

15/01/2018, 11:05

BTO- Ngày 14/1, Trạm thu phí BOT  Sông Phan lại “nóng” khi nhiều tài xế tiếp tục trả tiền lẻ mua vé để qua trạm, khiến Quốc lộ 1A bị kẹt xe nghiêm trọng. Thêm 1 lần nữa, BOT Sông Phan buộc phải xả trạm…

Chiều 14/1, hàng loạt tài xế tiếp tục dùng tiền mệnh giá 500 đồng để mua vé qua BOT Sông Phan khiến Quốc lộ 1A đoạn gần trạm lại ùn ứ.

                
   
      Kẹt xe nghiêm trọng tại BOT Sông Phan

Đến 15 giờ 15, kẹt xe nghiêm trọng ở cả 2 hướng, kéo dài trên 5km. Trạm BOT Sông Phan phải xả trạm lúc 16 giờ 30. Tuy nhiên một số tài xế không chịu cho xe  qua trạm nên tình trạng ùn tắc càng kéo dài.

Công an huyện Hàm Thuận Nam, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tỉnh lập tức tổ chức điều tết giao thông, yêu cầu các tài xế khẩn trương điều khiển xe rời đi mới ổn định được tình hình.  

Lúc 21 giờ 10, tình hình tại BOT Sông Phan lại căng thẳng khi tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để mua vé, một số khác không mua vé khi đến trạm để phản đối khiến giao thông trên Quốc lộ 1A tê liệt 1,5 km. 21h40, BOT Sông Phan xả trạm để giải quyết ùn tắc và đảm bảo an ninh trật tự. 

                
   
      Đến 21h30, Quốc lộ 1A qua trạm tiếp tục kẹt xe do tài xế phản ứng và    mua vé bằng tiền lẻ

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp diễn ra tình trạng dùng tiền lẻ để mua vé khiến BOT Sông Phan phải xả trạm. Trước đó (ngày 6/1), cho rằng việc thu phí bất hợp lý và mức giảm giá vé không phù hợp nên nhiều tài xế và người dân địa phương đã có mặt tại Trạm thu phí Sông Phan để phản đối khiến giao thông nhiều lần bị ùn tắc.

Một số người dân cho rằng, phương án giảm giá không thuyết phục khi chủ đầu tư chỉ giảm 40-50% giá vé cho các xe ô tô cá nhân, xe kinh doanh của những hộ dân gần trạm trong vòng bán kính 5km. Người dân yêu cầu chủ đầu tư BOT 319 Sông Phan phải miễn phí hoàn toàn cho các phương tiện của những hộ dân sống gần trạm trong bán kính 5km và có phương án giảm giá cho xe ô tô ở khu vực tiếp giáp 5km.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Sông Phan lại “nóng”