Theo dõi trên

Bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

22/06/2018, 15:52

BTO- Sáng nay (22/6), Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức tập huấn chính sách, pháp luật cho 89 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên toàn tỉnh.

Các đại biểu đã được bồi dưỡng các chuyên đề “Vị trí, vai trò và trách nhiệm của người có uy tín trong tình hình hiện nay”, “Công tác dân tộc, tôn giáo trong việc phát huy vai trò của người có uy tín trong các DTTS”, “Vấn đề dân tộc, tôn giáo và cách thức tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia giải quyết điểm nóng ở vùng đồng bào DTTS”…

Qua tập huấn, giúp cho người có uy tín pháp huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Đồng thời, hướng dẫn đồng bào DTTS tích cực phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Ngoài ra, còn nâng cao nhận thức của người dân địa phương, củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và chính quyền.

Thực hiện tốt chính sách dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc – tôn giáo, xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết; góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số