Theo dõi trên

Bộ Tổng tham mưu thăm và làm việc tại Bình Thuận

15/06/2018, 09:32

 BTO- Ngày 14/ 6, đoàn công tác của Bộ Tổng tham mưu do Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến thăm và kiểm tra tình hình tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam và đoàn công tác đã  kiểm tra, chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại Đại đội Thiết giáp 74 và Đại đội Trinh sát 5, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận. Quá trình chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã vận dụng linh hoạt, triển khai nhanh, gọn từ con người, vũ khí trang bị chiến đấu và phục vụ chiến đấu; tiến hành thuần thục, phối hợp nhịp nhàng giữa người chỉ huy và các bộ phận chuyên môn, ... đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống. 

Kết quả kiểm tra, báo động chiến đấu cho thấy thời gian qua, lãnh đạo, chỉ huy đã tổ chức cho cơ quan, đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị như: xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, thời gian, nhiệm vụ; tiến hành bồi dưỡng hành động của người chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ. Cùng với đó, các loại phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật được cơ động đảm bảo đúng thời gian, an toàn, linh hoạt. 

Qua kiểm tra, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam đánh giá cao sự chấp hành chỉ lệnh của Bộ Quốc phòng trong triển khai các phương án sẵn sàng chiến đấu của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng yêu cầu trong quá trình huấn luyện, các đơn vị phải gắn với khu vực quốc phòng của địa phương nơi đóng quân; phải đổi mới, sáng tạo, huấn luyện sát thực tiễn, nhiệm vụ được giao, phân cấp huấn luyện chặt chẽ, hiệu quả, nâng cao khả năng cơ động, hiệp đồng giữa các phân đội, nhất là trong diễn tập. Ngoài ra, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với địa phương nơi đóng quân để làm tốt công tác dân vận, xây dựng địa bàn an toàn, vững mạnh.

 Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tổng tham mưu thăm và làm việc tại Bình Thuận