Theo dõi trên

Bình yên hơn nhờ Tổ “săn bắt cướp”

31/03/2017, 08:53

BT- Tình cờ gặp Tổ “săn bắt cướp”  trong một quán nước khi trời…vừa sáng, mới hay các anh vừa tuần tra về.

Phan Thiết là thành phố trung tâm của tỉnh. Hầu hết hoạt động  lớn về kinh tế - văn hóa – chính trị - xã hội đều diễn ra nơi đây. Cùng với sự phát triển của thành phố, tình hình trộm cắp, cướp giật diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là tệ nạn ma túy. Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tháng 1/2017, Công an TP. Phan Thiết kiện toàn Tổ phòng chống tội phạm ( PCTP - còn gọi Tổ “săn bắt cướp”), do 1 đồng chí Thượng úy làm tổ trưởng. Sáng cuối tháng 3, tình cờ gặp tổ trong một quán nước, các anh cho biết  “mới tuần tra về, và mọi người đang bàn kế hoạch cho ngày tiếp theo”. Trò chuyện với chúng tôi, ở các anh toát lên sự gần gũi, hóm hỉnh, cũng như hết sức chân tình…

                                     
   
Phương tiện đi lại của các    đối tượng trộm cắp bị tịch thu.
   
   
Ngô Chung Tú thực hiện lại    cách đột nhập nhà. Bên cạnh là tài sản được Tổ PCTP thu hồi để trả    lại cho người dân.

Từ khi được kiện toàn đến nay, Tổ “săn bắt cướp”  làm rõ nhiều vụ vi phạm pháp luật. Trong tháng 3/2017, tổ  bắt 6 đối tượng trộm cắp, 2 đối tượng cướp giật tài sản, tịch thu 10 xe máy và thu hồi nhiều tài sản có giá trị như: laptop, điện thoại, xe máy,… trả lại cho người bị hại. Anh Nguyễn Long – người dân phường Phú Thủy cho biết: “Nhờ các anh ấy, tôi mới lấy lại được tài sản bị mất. Trưa 16/3, khi được gọi điện lên nhận lại tài sản, tôi bất ngờ nên vội về nhà kiểm tra mới hay bị trộm đột nhập vào nhà lấy 1 laptop, 1 điện thoại di động trị giá khoảng 10 triệu đồng”.  Người thực hiện vụ trộm trên là Ngô Chung Tú (31 tuổi), sống lang thang, nghiện ma túy nặng. Lúc 10 giờ ngày 16/3, Tú đột nhập vào nhà anh Long trộm tài sản, chỉ sau 1 giờ thực hiện vụ việc thì bị Tổ “săn bắt cướp” tóm gọn. Sự ra đời của tổ săn bắt cướp, góp phần đem lại sự bình yên cho Phan Thiết, được người dân, du khách đánh giá cao. “Phần lớn đối tượng trộm cắp, cướp giật đều nghiện ma túy, những người này sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, bắt giữ. Trong quá trình đấu tranh và truy bắt đối tượng, tổ luôn nhận được sợ hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của người dân, đây là sự động viên rất lớn”, một thành viên trong tổ cho hay.

Theo Công an TP. Phan Thiết: Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, hạn chế đeo nữ trang khi ra đường, không nghe điện thoại lúc đi xe máy, khi mặc áo rộng cổ không nên đeo dây chuyền, không để giỏ xách trước baga xe máy. Nhà cửa, xe cộ phải khóa cẩn thận; khi xảy ra trộm cắp, cướp, cướp giật hoặc phát hiện các đối tượng nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc Tổ PCTP Công an TP. Phan Thiết qua đường dây nóng: 0982.062.113.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình yên hơn nhờ Tổ “săn bắt cướp”