Theo dõi trên

Bình Thuận vẫn là điểm đến an toàn dịp tết

16/02/2021, 10:18

BTO- Các cơ sở du lịch ven biển Bình Thuận đều thực hiện tốt 5K, chăm sóc khách chu đáo để xây dựng điểm đến luôn an toàn trong lòng du khách.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lượng khách nước ngoài đến tỉnh dịp Tết Tân Sửu hầu như không có, ngoại trừ những người sống và làm việc ở Việt Nam. Du lịch Bình Thuận cũng như nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước không tránh khỏi những tổn thất.

Khu du lịch Hàm Tiến đông đúc người dân, du khách dịp tết.

Nhận thấy tính chất nguy hiểm của bệnh dịch, các cơ sở du lịch cùng với chính quyền địa phương đề cao công tác phòng chống dịch nhưng cũng duy trì sản xuất kinh doanh. “Dịch Covid-19 đã biến thể sang chủng mới và không ngừng gia tăng trên thế giới. Để ngăn chặn được dịch thì chúng ta phải cùng nhau tuân thủ theo những hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế, thực hiện tốt 5 K: Khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế. Xây dựng thói quen sống an toàn cho mình, cho tất cả mọi người”, ông Trần Anh Thi - Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Seahorse viết trên trang Zalo cá nhân của mình.

Ông cũng chia sẻ: “Khu nghỉ dưỡng luôn có sẵn dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt... nhân viên ân cần phục vụ hướng dẫn khách dựa trên 5K. Hành động như vậy không chỉ bảo vệ khách, khu nghỉ dương, mà còn cả Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né nói riêng và cả Bình Thuận nói chung”.

Đến thời điểm này, kể từ khi đợt dịch mới bùng phát, Bình Thuận vẫn là một trong những tỉnh an toàn, kiểm soát tốt dịch Covid-19. Người dân Bình Thuận an tâm vui tết, du khách đến các cơ sở du lịch nghỉ dưỡng cũng cảm thấy an toàn. Gia đình chị Nguyễn Thu Phương từ Đồng Nai ra Hàm Tiến nghỉ dưỡng chia sẻ: “Gia đình mình gồm 4 người đến Mũi Né bằng xe ôtô riêng. Ở khu nghỉ dưỡng cảm thấy thoải mái, có cảm giác an toàn. Nắng, gió lồng lộng như thế này thổi bay con Covid-19...”, Phương nói vui.

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiều nắng, thừa gió, Bình Thuận quanh năm gió mát, hải đặc sản tươi ngon nên hấp dẫn du khách. Nicolai Neumann, quốc tịch Đức đang sinh sống làm việc tại Hàm Tiến nói: Các bạn ông ở Đức, hiện rất muốn qua Việt Nam nghỉ dưỡng ở Hàm Tiến – Mũi Né, nhưng dịch bệnh đã không thể. Những năm trước, năm nào cũng vào mùa Tết Nguyên đán họ đến đây nghỉ đông. Neumann cũng thường tâm sự qua điện thoại với các bạn ở quê nhà rằng, ở Việt Nam, đặc biệt ở Bình Thuận rất an toàn, ông hài lòng với sự sống hiện tại ở đây.

An toàn như vậy, nhờ do chính quyền địa phương không lơ là trong phòng dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh thường xuyên yêu cầu UBND huyện, thị, thành phố và các cơ quan liên quan tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế các trường hợp từ nước ngoài và vùng dịch về lưu trú tại địa phương. Đồng thời, duy trì các chốt kiểm tra y tế tại các nhà ga, bến xe trên toàn tỉnh. Chuẩn bị các phương án cách ly khi có nhiều trường hợp F1 trong cộng đồng… Đến nay, Bình Thuận là điểm đến an toàn giữa thời dịch Covid-19.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận vẫn là điểm đến an toàn dịp tết