Theo dõi trên

Bình Thuận thực hiện cách ly tại khách sạn có thu phí cho người có nhu cầu

29/07/2021, 15:42

BTO- Ông Nguyễn Quốc Việt – Giám đốc Sở y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 đã ký ban hành hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn có thu phí đối với người tự nguyện chi trả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đây cũng là giải pháp nhằm đảm bảo phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, theo đó đối tượng thu phí là người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp (sau đây gọi là các chuyên gia) nhập cảnh Việt Nam đến làm việc tại tỉnh. Hoặc những người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, có nguyện vọng chuyển sang cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí ở trên cùng địa bàn và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn.

Đồng thời, UBND cấp huyện và các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, nếu có đơn tự nguyện xin chuyển cơ sở cách ly tại khách sạn có thu phí thì cơ sở cách ly tập trung của tỉnh phối hợp với cơ sở.

 Khách sạn thống nhất phương án đưa đón vận chuyển đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo trong quá trình vận chuyển và tiến hành các thủ tục bàn giao người được cách ly tập trung, hồ sơ sức khỏe (nếu có) cho khách sạn đúng theo quy định đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong quá trình di chuyển ra khỏi khu cách ly tập trung phải khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly. Đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, không để lây nhiễm chéo, hạn chế dừng, đỗ trong quá trình di chuyển.

 Người được cách ly phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong suốt quá trình vận chuyển. Bàn giao người được cách ly cho khách sạn đảm bảo đúng, đủ số lượng theo danh sách, kèm theo hồ sơ theo dõi sức khỏe (nếu có).

Đối với các trường hợp từ các tỉnh thành có dịch, các tỉnh thành đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về địa phương (kể cả các trường hợp được UBND tỉnh đón về) thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung theo quy định của UBND tỉnh.

 Sau khi khai báo y tế và có đơn tự nguyện đăng ký cách ly tại khách sạn có thu phí thì UBND cấp huyện ban hành Quyết định cách ly y tế tập trung và vận chuyển đến cách ly y tế tại cơ sở cách ly khách sạn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, cần chú ý cơ sở cách ly khách sạn đã được UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí.

Theo ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí (khách sạn) chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đảm bảo quy trình, thủ tục, biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho các đối tượng được cách ly tại khách sạn theo đúng quy định.

Công khai giá dịch vụ (toàn bộ chi phí cho việc thực hiện cách ly) cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người cách ly để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc chi trả, ưu tiên hình thức chi trả trực tuyến.

Nói rõ thêm, người thực hiện cách ly y tế tập trung phải có đơn tự nguyện đăng ký được cách ly y tế tại khách sạn có thu phí theo mẫu. Chấp hành nghiêm các quy định về cách ly y tế tập trung và nội quy, quy chế của khách sạn.

Tuân thủ đúng các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng tại cơ sở cách ly tập trung và chịu trách nhiệm chi trả chi phí vận chuyển, lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn trong thời gian cách ly tập trung trong 14 ngày liên tục kể từ ngày vào khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ba lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung. Sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận thực hiện cách ly tại khách sạn có thu phí cho người có nhu cầu