Theo dõi trên

Bình Thuận thu hút lượng lớn khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

02/05/2016, 07:49 - Lượt đọc: 32

BTO- Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, nhiều du khách chọn Bình Thuận là điểm đến để tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi và giải trí. Bình Thuận là nơi có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí lý tưởng như: Chinh phục đồi cát Mũi Né, trượt cát; lái mô tô trên cát hay ngắm mặt hồ xanh biếc bên đồi Trinh Nữ, cát trắng tinh ở Hòa Thắng, lướt mô tô nước chinh phục ngọn sóng hay bay dù lên cao ngắm cảnh biển xanh thơ mộng. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực được chế biến từ hải đặc sản tươi sống đặc trưng.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày đầu nghỉ lễ tại một số điểm du lịch ở Phan Thiết, lượng khách từ nhiều nơi trong cả nước nườm nượp đổ về Bình Thuận, chủ yếu đến từ các tỉnh như: Đồng Nai, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Dương và các tỉnh miền Tây… Để đón khách trong dịp lễ này, công tác chuẩn bị cũng đã được các cở sở kinh doanh du lịch và các ngành chức năng tích cực chuẩn bị ngay từ đầu tháng, nhằm phục vụ một cách tốt nhất cho du khách. Du khách trong và ngoài nước, sẽ hài lòng trong kỳ nghỉ lễ thú vị này, tại “thủ đô resort” Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành; Hàm Thuận Nam và các khu du lịch dã ngoại như Hòn Rơm (Phan Thiết); Cam Bình, Ngảnh Tam Tân (La Gi); Tuy Phong...và các điểm vui chơi giải trí khác.


Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, một lượng lớn khách du lịch đã chật kín các tuyến đường ven biển và các bãi tắm tại các khu du lịch. Nhiều dòng xe mang biển số các tỉnh, thành trong cả nước nối đuôi nhau đổ về Bình Thuận, tạo nên không khí sôi động. Trên các tuyến đường ven biển và dưới bãi biển luôn chật kín người, đặc biệt là trong ba ngày từ 30/4 - 2/5.

Cũng như mọi năm, lượng khách đến địa phương vào những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng đột biến, chủ yếu là khách trong nước và quốc tế. Hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đều tăng công suất sử dụng buồng phòng, để đáp ứng nhu cầu lượng khách ngày càng tăng. Các resort có thương hiệu và uy tín như Làng Tre Mũi Né, Romana, Mường Thanh, Sài Gòn Mũi Né, The Cliff, Cánh Buồm Vàng, Seahorse, Poshanu… đã đạt tối đa công suất vào 2 ngày cao điểm 30/4 và 1/5.

Trước đó, ngành chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm để kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất - kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm trên địa bàn tỉnh..

Đồng thời, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp địa phương về phương án đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách; nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch: niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn, bình ổn giá nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, giá dịch vụ ăn uống, giá các mặt hàng hải sản tươi sống… đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Thực hiện ứng xử có văn hóa với du khách; ra quân làm vệ sinh môi trường, cảnh quang hai bên các tuyến đường dẫn đến các điểm tham quan du lịch, môi trường ở các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng và giữ gìn vệ sinh công cộng. Tuy khách đông nhưng chất lượng phục vụ, công tác bảo đảm an toàn cho du khách được triển khai và thực hiện khá tốt.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, du lịch Bình Thuận đón khoảng 100.000 lượt khách, trong đó có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan và đi về trong ngày, khoảng 48.500 lượt khách lưu trú. Riêng khách quốc tế có 7.800 lượt (chiếm 16% tổng lượng khách lưu trú). Nhìn chung, tình hình du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Nhiều du khách chọn Bình Thuận là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở những kỳ nghỉ sau.

Ngọc Lân -  Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận thu hút lượng lớn khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5