Theo dõi trên

Bình Thuận: Hơn một năm không phát sinh ca nhiễmCovid 19 mới

17/03/2021, 17:42

BTO-Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng chống Covid 19, diễn ra sáng nay (17/3), UBND tỉnh cho biết đến nay Bình Thuận đã liên tiếp 368 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid 19 ngoài cộng đồng.

                
Ảnh minh họa.

Toàn tỉnh hiện có 26 cơ sở cách ly, đã thực hiện cách ly trên 3.000 người, trong đó có 17 cơ sở cách ly của nhà nước, 01 cơ sở cách ly cho chuyên gia tại trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, 7 cơ sở cách ly có thu phí là khách sạn tư nhân.

Toàn tỉnh có 14 cơ sở điều trị, với 300 giường bệnh, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, trang phục chống dịch, Cloramin B hiện bảo đảm cơ số cho công tác phòng chống dịch. Bình Thuận hiện có 38 đội phản ứng nhanh sẵn sàng hoạt động khi có dịch xảy ra. Tỉnh có 2 đơn vị xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 là bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Số lượng kit test để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 hiện còn khoảng 3.050 kit test.

Với quyết tâm không để dịch Covid 19 quay trở lại tỉnh, thời gian tới Bình Thuận tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế. Các huyện, thị xã , TP tăng cường kiểm tra lao động tại các doanh nghiệp có sử dụng lao động ngoài tỉnh, để phát hiện lao động đến từ các tỉnh có dịch, lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm, tránh lây lan ra cộng đồng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động các khu cách ly tập trung và tăng cường phòng chống Covid 19 tại các cơ sở điều trị, cùng các hoạt động truyền thông hướng dẫn cộng đồng thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

UBND tỉnh sẽ chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Chuẩn bị kế hoạch tiếp nhận và sử dụng vaccin phòng Covid 19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn khi được Bộ y tế phân bổ.

KN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Hơn một năm không phát sinh ca nhiễmCovid 19 mới