Theo dõi trên

Bình Thuận: Chi trả lương hưu gộp 2 tháng 5-6/2021 để phòng tránh Covid-19

09/05/2021, 09:20

BTO- Thực hiện Công văn số 1135/ 2021 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hàng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 16.374 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên. Nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người hưởng chế độ BHXH, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu tháng 5, 6/2021 vào cùng một kỳ chi trả tháng 5/2021 phù hợp với từng địa bàn, tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn cho người hưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả, địa điểm chi trả để thực hiện.

Chi trả lương hưu cho người hưởng

Tại các điểm chi trả, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm “thông điệp 5K” của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Đồng thời, vận động khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân giúp người dân tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và tự đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

 Ngô Trâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Chi trả lương hưu gộp 2 tháng 5-6/2021 để phòng tránh Covid-19