Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Xây dựng

27/05/2018, 09:28 - Lượt đọc: 12

 BTO- Chiều 25/5, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2018.

Theo báo cáo của Sở xây dựng, trong 4 tháng đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ đồng bộ trên các lĩnh vực. Cụ thể, ngành đã thẩm định 05 dự án đầu tư, 52 báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư và thiết kế dự toán công trình; đã hoàn chỉnh đồ án quy hoạch chung đô thị mới Vĩnh Tân trình UBND tỉnh phê duyệt; đôn đốc UBND Tp.Phan Thiết và thị xã Lagi hoàn chỉnh trình phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng. Trong công tác phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật, đã tiến hành kiểm tra kế hoạch cấp nước an toàn với Trung tâm nước sạch và vê sinh môi trường nông thôn tỉnh. Trong công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản, đã phối hợp với các Sở, ngành tham gia góp ý dự thảo khung chính sách đền bù dự án đường cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết và cao tốc Cao Lâm- Vĩnh Hảo; chủ trì phối hợp các Sở, ngành giải quyết khó khăn vướng mắc trong công tác đền bù nhà ở và vật kiến trúc đối với các hộ dân thuộc dự án đường Lê Duẩn. Đồng thời, Sở đã kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị tăng cường công tác chỉ đạo của chính quyền địa phương (ở cấp huyện) trong việc nâng cao năng lực quản lý xây dựng; nhất là quản lý trật tự xây dựng và quy hoạch xây dựng; đề nghị Bộ xây dựng, các bộ, ngành, trung ương kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn quản lý chuyên ngành xây dựng, để địa phương áp dụng thực hiện; cần đẩy nhanh tiến độ ban hành các tiêu chuẩn kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng tro, xỉ nhiệt điện than...

 Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận những nổ lực của tập thể cán bộ công nhân viên ngành xây dựng. Đã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, tham mưu cho UBND tỉnh được nhiều dự án quan trọng. Tuy nhiên, công tác quản lý vật liệu xây dựng, hoạt động xây dựng cần chặt chẽ hơn, giải quyết các thủ tục hành chính mức độ hài lòng người dân và doanh nghiệp tăng khá nhưng cố gắng không xảy ra khiếu nại tố cáo Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng nhiều việc còn xử lý chậm, ảnh hưởng tới quản lý Nhà nước, chưa kiên quyết trong xử lý. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh các dự án quan trọng trong xậy dựng đô thị, du lịch, dự án cấp thoát nước của Thành phố Phan Thiết, các đô thị mới như La Gi, Vĩnh Tân, để thua hút đầu tư. Trong quản lý xây dựng cần nâng cao chất lượng thẩm định, xử lý nghiêm những vi phạm. Đối với những quy hoạch không thực tế, báo cáo với UBND tỉnh huỷ bỏ hoặc phải đẩy nhanh tiến độ.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Xây dựng