Theo dõi trên

Bàn biện pháp giải phóng mặt bằng dự án đường Lê Duẩn, Hùng Vương

21/06/2018, 17:10 - Lượt đọc: 30

BTO- Chiều 20/6, Ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án đường Lê Duẩn và đường từ cầu Hùng Vương đến đường 706B, Tp. Phan Thiết.

 Theo báo cáo của Sở Giao thông -Vận tải, công tác giải phóng mặt bằng đường Lê Duẩn (Nguyễn Hội đến Lê Hồng Phong) có 138 hộ nằm trong diện giải tỏa. Số tiền đền bù ước tính hơn 57.000.000.000 đồng. Có ít nhất 107 hộ nhận tiền bồi thường gần 44.000.000.000 đồng, 70 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn lại chưa bàn giao vì số hộ này đa phần đang xây dựng nhà mới chưa hoàn thành. Cũng theo Sở Giao thông Vận tải, số hộ chưa nhận tiền đền bù là 31 hộ, với mong muốn chờ giải quyết hộ ghép, hoặc vị trí tái định cư chưa tương xứng với nguyện vọng. Tuy nhiên, trong dự án này, cũng nổi lên nhiều trường hợp cá biệt, mong muốn được bồi thường vượt khung quy định của Nhà nước. Theo UBND Thành phố Phan Thiết và Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố đối với những hộ đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao mặt bằng sẽ tiếp tục giải quyết nhữung bức xúc về hộ ghép và vận động bàn giao. Đối với 31 hộ đã phê duyệt phương án bồi thường nhưng chưa đồng ý nhận tiền cần họp dân để nắm bắt kiến nghị và giải quyết. Những hộ đã vận động nhiều lần nhưng vẫn không đồng ý, sẽ củng cố lại trình tự hồ sơ thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Trong dự án đường từ cầu Hùng Vương đến ĐT.706B, có tổng 292 hồ sơ trong diện đền bù giải tỏa, còn 89 hồ sơ chưa nhận tiền (trong đó có 2 tổ chức). Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh đây là 2 trong những dự án quan trọng của địa phương. Nên chắc chắn trong quá trình thực hiện sẽ gặp không ít khó khăn. Quan trọng hơn, trong thời điểm hiện nay, các Sở ngành, địa phương cố gắng giải quyết đúng trình tự và quy định của pháp luật, tránh để xảy ra những trường hợp bức xúc, tụ tập đông người. Đối với những trường hợp đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, hoặc chưa bàn giao mặt bằng phải hỗ trợ người dân ổn định trước Tết.

 Tại buổi họp, ông Phạm Văn Nam cho rằng, đối với 2 công trình này cần phải thực hiện quyết liệt trong đó sự phối hợp giữa các Sở ngành, địa phương rất quan trọng. Trong đó, ông Phạm Văn Nam nhấn mạnh, các trình tự theo quy định trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cần phải công bằng và minh bạch.

 Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn biện pháp giải phóng mặt bằng dự án đường Lê Duẩn, Hùng Vương