Theo dõi trên

Bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh bị cát tràn lấp?

26/01/2019, 18:35 - Lượt đọc: 12

BTO- Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “bãi đá 7 màu độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đá bà Khòm nơi sáng tác ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước khi mùa rêu về đã chính thức bị xóa sổ”. Về vấn đề này, UBND huyện Tuy Phong xác nhận thông tin trên bị phóng đại quá mức và không đúng với thực tế.

Bãi đá con bị cát tràn lấp 1 phần

Theo UBND huyện, ngày 9/1/2019, UBND xã Bình Thạnh phát hiện ông Cao Văn Cư (1 hộ dân xã Bình Thạnh, có đất nông nghiệp ở khu vực này) tự ý san lấp đất nông nghiệp không xin phép chính quyền. UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt hành chính. Theo đó, ông Cao Văn Cư bị phạt 4 triệu đồng vì có hành vi lấn đất thương mại, dịch vụ do nhà nước quản lý với diện tích 4.040m2  tại khu vực đá Bà Khòm (thôn 3, xã Bình Thạnh).

Tuy nhiên, ông Cư không chấp hành mà vẫn tiếp tục lén lút san ủi trái phép. Phần đất dư thừa trong san ủi, ông Cư đẩy về phía biển. Do tác động của gió mùa Đông Bắc và thủy triều nên 1 phần đất đã tràn xuống bờ biển khu vực giáp ranh giữa bãi rêu và bãi đá con với chiều dài khoảng 100m. Hiện nay, UBND xã Bình Thạnh đang lập biên bản vi phạm lần 2 đối với hành vi của ông Cư và buộc ông Cư phải trả lại nguyên trạng đất đai khu vực này. UBND huyện đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu hộ dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, không để đất tiếp tục tràn xuống bờ biển gây ảnh hưởng đến bãi đá con và bãi rêu. Như vậy, UBND huyện xác nhận có 1 hộ dân san lấp mặt bằng gây ảnh hưởng đến bãi đá con và bãi rêu, nhưng không phải bị xóa sổ như 1 số thông tin trên mạng xã hội. Trên trang facebook cá nhân, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Huỳnh Văn Điển cũng nhấn mạnh “cam đoan với các bạn bãi đá 7 màu vẫn còn nguyên vẹn. Khu vực bãi rêu có 1 hộ dân san ủi trong diện tích 5.000m2 đất của hộ. Quá trình san ủi có làm tràn đất ra ngoài khu vực bãi biển nhưng chưa ảnh hưởng đến bãi rêu…”.

Bãi rêu vẫn đẹp được 1 người dân chụp sáng nay (26/1)

Theo vị này, chính quyền và nhân dân huyện Tuy Phong luôn coi bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh là tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho địa phương, do đó địa phương hết sức trân trọng và giữ gìn. UBND huyện đang chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Sau khi nhận được thông tin, chiều nay (26/1/2019), lãnh đạo Sở VHTT&DL đã ra tận nơi nắm tình hình và sẽ có hướng chỉ đạo sớm nhất.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh bị cát tràn lấp?