Theo dõi trên

Bắc Bình: Đa số đồng tình với thời gian làm việc hiện hành

22/08/2019, 10:12

BT- Chiều 20/8, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo và đại diện các phòng, ban của huyện Bắc Bình để lấy ý kiến góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Đa số đại biểu đồng tình với quy định về thời gian làm việc như hiện nay là không quá 8 giờ trong 1 ngày, 48 giờ trong một tuần và khuyến khích tuần làm việc 40 giờ và đối với những công việc đặc thù như lái xe, phi công không nên quy định thời giờ làm việc bình thường, liên tục. Một số trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định thì được làm thêm giờ nhưng không quá 400 giờ/năm. Trong mọi trường hợp huy động làm thêm giờ làm, người sử dụng lao động phải thỏa thuận với người lao động và được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh, không được huy động người lao động làm thêm giờ trong thời gian dài liên tục. Đồng ý với phương án tăng tuổi nghỉ hưu theo lộ trình chậm, điều này sẽ giúp người lao động và doanh nghiệp có thời gian thích nghi và không gây sốc cho thị trường lao động. Đối với những ngành nghề đặc biệt, người lao động được quyền nghỉ hưu sớm hơn 5 tuổi so với tuổi nghỉ hưu chung.

Nên bỏ quy định Chủ tịch UBND cấp huyện có thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động tập thể mà bổ sung vào đó là hội đồng trọng tài lao động giải quyết vấn đề này. Đối với quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động vẫn còn những ý kiến khác nhau, giữa không cần nêu lý do chấm dứt hợp đồng mà chỉ cần báo trước một thời hạn nhất định và đảm bảo cả 2 điều kiện có lý do và báo trước một thời hạn nhất định…

Bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận các ý kiến góp ý đối với dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) và sẽ trình Quốc hội xem xét.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Đa số đồng tình với thời gian làm việc hiện hành