Theo dõi trên

Bắc Bình: Chuẩn bị 3 cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch

01/04/2020, 10:16

BT- Với mục đích cách ly những người có nguy cơ mắc dịch Covid-19 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng, huyện Bắc Bình đã chuẩn bị 3 cơ sở cách ly tập trung để tiếp nhận và tổ chức thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, 3 cơ sở cách ly tập trung gồm Trường THCS Phan Hiệp – xã Phan Hiệp với 70 giường; Trường mầm non Hướng Dương – thị trấn Chợ Lầu với 128 giường; Trường mầm non 19/5 – xã Hải Ninh với 80 giường. Các cơ sở cách ly tập trung đều đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu: điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm; đảm bảo an ninh, an toàn. Đặc biệt là riêng biệt với khu dân cư hoặc có hàng rào ngăn cách. Thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển người được cách ly, tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải đi xử lý.

Thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình đang hướng dẫn các biện pháp phòng chống lây nhiễm như: Thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân như sử dụng quần áo phòng hộ, khẩu trang... trong quá trình làm nhiệm vụ tại phân khu cách ly. Rửa tay ngay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trước và sau mỗi lần vào/ra phân khu cách ly. Đồng thời, lập danh sách, theo dõi sức khỏe hàng ngày cán bộ, nhân viên ở các bộ phận làm nhiệm vụ thường xuyên tại phân khu cách ly... Mặt khác, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế sẽ phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận để bố trí cán bộ y tế thực hiện theo dõi và chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho các đối tượng được cách ly. Trung tâm Y tế đảm bảo với đủ cơ số thường trực cấp cứu ban đầu, xử lý các bệnh thông thường và đáp ứng nhanh xử lý ban đầu, phòng chống lây nhiễm chéo, tổ chức vận chuyển người bệnh đến cơ sở điều trị đúng theo phân tuyến quy định của công dân trong quá trình cách ly.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Chuẩn bị 3 cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch