Theo dõi trên

Bắc Bình cần vận dụng những chính sách có lợi cho người dân

25/06/2020, 10:06 - Lượt đọc: 2

BT- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua huyện Bắc Bình vào sáng 23/6. Cùng đi còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

                
   Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở,    ban, ngành liên quan kiểm tra thực tế.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn huyện Bắc Bình có chiều dài 42,4 km, đi qua 7 xã gồm: Bình Tân, Sông Lũy, Sông Bình, Phan Thanh, Hải Ninh, Phan Hiệp và Phan Hòa. Toàn huyện có 771 hộ và 3 tổ chức bị ảnh hưởng với tổng diện tích thu hồi là 306 ha. Dự kiến dự án sẽ được khởi công trong tháng 8 năm nay.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Bắc Bình cho biết: đến nay, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đạt 100% hồ sơ; đã chi trả tiền bồi thường cho 721/774 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 93%. Tổng vốn giải ngân đạt 347,7/496 tỷ đồng, chiếm 70% vốn được bố trí. Huyện đã bàn giao hồ sơ mặt bằng cho các ban quản lý dự án hơn 281 ha, chiếm 92%. Riêng việc xây dựng khu tái định cư Hải Ninh, đã hoàn thành thiết kế được duyệt, hiện nay đang lập thủ tục giao đất cho các hộ dân đủ điều kiện tái định cư. Ngoài ra, việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như điện, cấp nước, viễn thông đã được Sở Xây dựng thẩm định, huyện đã phê duyệt thiết kế và dự toán di dời. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là công trình trọng điểm quốc gia, nên công tác giải phóng mặt bằng được tỉnh Bình Thuận xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Phó Bí thư đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng và huyện Bắc Bình trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt thời gian gần đây, nhiều việc khó đã được tập trung giải quyết. Tuy nhiên trên thực tế, huyện Bắc Bình vẫn đang còn nhiều khó khăn vướng mắc phải tháo gỡ, đặc biệt là 53 hộ dân còn lại. Phó Bí thư đề nghị địa phương cần ưu tiên nghiên cứu về chủ trương, chính sách, pháp lý để giải quyết kiến nghị của nhân dân, vận dụng những gì tốt nhất nhưng không trái với chủ trương, chính sách để thực hiện theo hướng có lợi cho người dân, qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ. Chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giải thích, vận động, thuyết phục để làm sao người dân thấy công trình không chỉ mang lại lợi ích cho quốc gia, mà tỉnh Bình Thuận và mọi người đều được hưởng lợi.

Trước đó, Phó Bí thư cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại điểm giao cắt đường cao tốc với đường Bình Tân đi Phan Tiến, điểm giao cắt đường cao tốc với QL 28B tại xã Sông Bình và kiểm tra tiến độ xây dựng Khu tái định cư xã Hải Ninh.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình cần vận dụng những chính sách có lợi cho người dân