Theo dõi trên

Áp lực của xã, phường “vùng đỏ”

07/10/2021, 10:51 - Lượt đọc: 12

BTO- “Chúng tôi đã làm hết sức mình, phối kết hợp từ phường xuống khu phố vận động người dân chấp hành 5K của Bộ Y tế, kiểm soát dịch, phân phát thực phẩm, xét nghiệm sàng lọc bóc tách F1, F0... Chỉ mong người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch”, một lãnh đạo phường chia sẻ.

Lãnh đạo một phường “vùng đỏ” vận động người dân đi xét nghiệm Covid-19.

Bảo vệ người dân

Những ngày này, tại một số địa phương đang có dịch Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh, để gặp được lãnh đạo các xã, phường không phải dễ. Nhất là những phường đang thực hiện Chỉ thị 16 như Đức Nghĩa, Đức Thắng, Phú Tài, Đức Long, Hưng Long... Tất cả họ như đang ngồi trên đống lửa, làm đủ việc theo chỉ đạo của cấp trên để bảo vệ người dân không bị lây nhiễm Covid – 19. Khi tiếp cận, chúng tôi thấy lãnh đạo phường Đức Nghĩa, Đức Long với khuôn mặt đầy âu lo, hàng ngày cùng các lực lượng kiểm soát dịch tại các chợ, khu phố, vận động người dân ra xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Đối với lãnh đạo xã, phường khác cũng tương tự, hết họp hành bàn phương án chống dịch, lại xuống thôn, khu phố kiểm tra, giám sát. Có khi đang dự một cuộc họp, nhận tin báo ca F0 đành phải bỏ dở đi ngay giải quyết. “Làm gì thì làm khi có tin báo ca F0 phải giải quyết ngay lập tức, lên phương án cách ly khu vực, cung cấp thực phẩm cho người dân...”, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tài cho chúng tôi biết qua điện thoại.

 Còn Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa - Đỗ Quốc Bảo chia sẻ: Lực lượng mỏng, nhiều việc phải làm ngay. Khổ nhất là quản lý các chợ đầu mối đêm, chợ Lớn Phan Thiết, cư dân sống trong các hẻm nhỏ... Với bà Phạm Thị Đăng Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Đức Long thì có mặt thường xuyên tại nhiều con hẻm ở khu phố 3, khu phố 8 để vận động người dân ra xét nghiệm. Đây là một trong những phường có ca nhiễm cao nhất thành phố, nên trách nhiệm của lãnh đạo càng nặng nề. Bà Vân cho biết: “Địa bàn rộng, dân cư đông, phường đã thực hiện đầy đủ các bước phòng chống dịch. Hiện chúng tôi “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động người dân ra xét nghiệm. Cái khó nhất là làm sao để người dân nâng cao ý thức phòng dịch”. Đây không chỉ là cái khó của riêng phường Đức Long mà của nhiều xã, phường khác.

 Cần dân hiểu và chia sẻ

Với tính chất nguy hiểm và siêu lây nhiễm của dịch bệnh nên cần sự đồng lòng chung sức phòng dịch của mọi người. Vì chỉ một người không tuân thủ quy định thì dịch bệnh tiếp tục lây lan, ảnh hưởng đến nhiều người khác. Lực lượng phòng chống dịch tuyến đầu dù có nỗ lực bao nhiêu đi nữa sẽ như công “dã tràng xe cát” nếu người dân lơ là, mất cảnh giác phòng chống dịch. Một lãnh đạo phường chia sẻ: Nhiều người dân còn chủ quan lắm, thờ ơ, không chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Tuy vậy, cũng có nhiều người ý thức rất cao, họ sợ nhiễm Covid-19 thì nguy hiểm tính mạng. Ngoài lực lượng chức năng làm công tác phòng dịch, nhiều cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xã hội, người buôn bán trong mùa dịch họ rất ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định. Chị Nguyễn Phương Trinh – tiểu thương ở chợ Lớn Phan Thiết cho biết: “Tôi đã xác định sống chung với Covid-19, tự bảo vệ mình bằng cách chấp hành tất cả các quy định phòng chống dịch”.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP Phan Thiết, việc chấp hành nghiêm những quy định về phòng chống dịch là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi tổ chức, cá nhân. Chính quyền rất mong người dân hiểu và tuân thủ, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Mỗi người dân hãy ý thức trách nhiệm của mình trong việc phòng chống dịch, để bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp lực của xã, phường “vùng đỏ”