Theo dõi trên

Áp dụng Chỉ thị 16 tại 5 khu phố ở phường Phú Tài vào ngày mai 29/9

28/09/2021, 20:54 - Lượt đọc: 456

BTO-- Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong trong buổi kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Phú Tài và phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại phường Phú Tài.

Theo báo cáo trong ngày 28/9, trên địa bàn TP. Phan Thiết ghi nhận 42 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, phường Phú Tài là nơi có số ca mắc nhiều nhất. Hiện nay phường Phú Tài đang tiến hành phong tỏa cứng 7 khu vực với 189 hộ, 678 nhân khẩu. Ngành y tế đang tiến hành xét nghiệm trên diện rộng các khu vực có liên quan đến các ca nhiễm. Tại phường Phú Tài đoàn kiểm tra nhận thấy việc triển khai kiểm tra, bảo vệ tại các khu vực phong tỏa cứng đang được ngành chức năng thực hiện tốt. Tuy nhiên, người dân ra đường còn rất nhiều.

Sau khi kiểm tra tại phường Phú Tài, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong nhận định nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại phường là rất cao. Vì vậy TP. Phan Thiết phải thực hiện ngay những biện pháp hạn chế người dân đi lại. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Phan Thiết xem xét áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số khu phố ở phường Phú Tài vào ngày mai 29/9. Trong khoảng thời gian này yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước tới 6 giờ sáng ngày hôm sau. Xác định vị trí thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào khu vực. Yêu cầu công chức, viên chức sống trong khu vực áp dụng Chỉ thị 16 làm việc tại nhà, chỉ đi làm trong trường hợp thực sự cần thiết. Tiến hành tuyên truyền vận động để người dân biết, phối hợp với chính quyền để hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Tổ chức lực lượng cung cấp lương thực tới tận nhà đối với những hộ dân trong khu vực phong tỏa cứng.

Riêng phường Đức Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu triển khai kịp thời các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa các khu dân cư có xuất hiện ca F0. Trong ngày mai, TP. Phan Thiết phải tiến hành xét nghiệm toàn bộ số lao động trong cảng và số ngư dân trên các tàu cá vào khu vực cảng cá Phan Thiết khoảng một tuần trở lại đây. UBND TP. Phan Thiết phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch quản lý người ra vào cảng trong thời gian tới.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu phố 5, phường Phú Tài.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Thành phố sẽ áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn khu phố 2,3,4,5,6 của phường Phú Tài vào ngày mai 29/9. Vị trí các chốt kiểm soát cơ bản giữ nguyên như đợt thực hiện cách ly y tế đã thực hiện vào ngày 1/9.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp dụng Chỉ thị 16 tại 5 khu phố ở phường Phú Tài vào ngày mai 29/9