Theo dõi trên

Ai cũng có tết...

08/02/2021, 11:26

BTO- Mùa xuân là mùa ấm áp, mùa của hạnh phúc, sum vầy. Và có khi, mùa xuân còn mang ý nghĩa cao cả hơn - đó là mùa của yêu thương, sự sẻ chia - mùa của lòng nhân ái.

"Được nhận quà vui lắm chứ. Cảm ơn mấy em thanh niên nhiều lắm!". Chẳng cần những lời hay, ý đẹp... chúng tôi vẫn có thể cảm nhận được niềm xúc động đến nghẹn lòng của những người được "mang xuân về nhà" từ chương trình "Tết yêu thương", với chủ đề "Ai cũng có tết" do Hội liên hiệp thanh niên thị xã phối hợp cùng Hội thanh niên thiện nguyện La Gi, sự tài trợ của mạnh thường quân tổ chức.

 Mặc dù diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, thế nhưng chương trình vẫn trọn vẹn tình cảm, đong đầy yêu thương. Có mặt từ khá sớm, thành viên Hội chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu cho người nhận quà sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và sắp xếp ghế ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn. Không tổ chức cơm tất niên như dự định, thế nhưng vẫn có những phần ăn nhẹ được ân cần trao đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn.

100 phần quà với tổng trị giá 60 triệu đồng đã được gói ghém bằng cả tấm lòng từ nhiều tổ chức, cá nhân gởi đến những hoàn cảnh nghèo, khó khăn, là người khuyết tật, người già neo đơn, bán vé số,...

Chẳng thể nhớ hết đã từng chứng kiến, cảm nhận về nỗi khốn khó của bao nhiêu hoàn cảnh đã từng giúp đỡ. Chỉ một từ vỏn vẹn nhưng rất đầy đủ ý nghĩa "thương". Và trong những dịp đặc biệt như thế này - ngoài "thương" còn là cảm giác ấm lòng khi được cùng cộng đồng trách nhiệm với toàn xã hội chăm lo tết cho người nghèo. Vui khi nghĩ về một cái tết đủ đầy hơn cho những hoàn cảnh không may mắn. "Nhìn các cô chú vui, mình cảm thấy đó như nguồn động lực để tiếp tục những việc làm ý nghĩa này" - Trương Gia Phùng - một mạnh thường quân của chương trình bày tỏ.

"Ai cũng có tết" - chủ đề chương trình như đã nói lên tất cả. Đó là mong muốn thiết tha được mang tết đến với mọi người, mọi nhà. Dù biết rằng, sẽ có những gia đình cái tết chẳng thể sung túc, đủ đầy. Bởi điều kiện kinh tế eo hẹp, khi ngay cả chi phí cho sinh hoạt thường nhật còn phải chật vật, chi li. Thế nhưng, với ý nghĩa tinh thần, thì tết vẫn vẹn nguyên là sự ấm áp, yêu thương. Nơi nào có tình người, nơi đó có tết...

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai cũng có tết...