Theo dõi trên

18 người cách ly y tế tập trung với sức khỏe bình thường

08/05/2021, 20:09 - Lượt đọc: 10

BTO- Tính đến chiều 8/5, Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng suốt 421 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 1 trường hợp nhiễm mới Covid-19 là người nhập cảnh từ Indonesia về, cách ly an toàn theo quy trình. Có 18 trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong, Bắc Bình, Đức Linh, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết; 303 trường hợp đang theo dõi, giám sát và cách ly tại nhà. Sức khỏe của tất cả các trường hợp trên đều ổn định. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 8.793 người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trong đợt 1 thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 21. Dự kiến, công tác tiêm vắc xin sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khả năng xảy ra trong cộng đồng tại tỉnh do nhiều người đến, về từ các địa phương có dịch; đặc biệt sau những ngày nghĩ lễ.

Để kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Bình Thuận yêu cầu các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường kiểm tra lao động tại các doanh nghiệp sử dụng lao động ngoài tỉnh, các khu cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch trên địa bàn. Triển khai công tác đảm bảo y tế trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa X và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2021-2026. Các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ phải được chủ động xây dựng, gồm các phương án cách ly khi có nhiều trường hợp F1 trong cộng đồng và phương án khoanh vùng, cách ly. Riêng ngành y tế tiến hành điều tra, giám sát lấy mẫu ngẫu nhiên các trường hợp từ các tỉnh, thành phố đi, đến về địa phương để sinh sống và làm việc

 Thêm vào đó, Ban chỉ đạo yêu cầu người dân, các quán ăn ven đường, ven quốc lộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Các nhà xe, nhà ga và bến xe hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

T. Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
18 người cách ly y tế tập trung với sức khỏe bình thường