Theo dõi trên

150 ngày, Bình Thuận không có ca mắc Covid-19

10/08/2020, 16:50 - Lượt đọc: 20

BTO- Chiều 10/8, Sở Y tế thông báo kết quả mẫu xét nghiệm của hôm nay là 7/7 mẫu âm tính Covid-19, nâng tổng số mẫu đã xét nghiệm là 826 mẫu đều âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, tổng số người phải cách ly là 3.207 trường hợp, đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ. Trong đó, 14 trường hợp cách ly tại cơ sở điều trị, 7 trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 1.645 trường hợp cách ly tại nhà và 1.541 trường hợp đủ thời gian cách ly. Như vậy, Bình Thuận tiếp tục ghi nhận không có ca mắc Covid 19 trong suốt 150 ngày.

Diễn biến khác, tàu KARIMU - quốc tịch Cyprus vừa cập cảng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 với 21 thuyền viên trên tàu, trong đó, có 2 người Ukraine, 3 người Hy Lạp, 16 người Philippines. Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Liên Hương kiểm soát không cho người nước ngoài lên bờ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mặc dù Bình Thuận đã lũy tích xét nghiệm được 826 mẫu với kết quả âm tính Covid-19, nhưng nguy cơ nhiễm Covid-19 không thể lường trước được.

Vì vậy, người dân không nên chủ quan việc phòng chống dịch bệnh này, mà phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, giữ vệ sinh cá nhân… cần tuân thủ hướng dẫn khai báo y tế điện tử, cài đặt các ứng dụng công nghệ bluezone…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
150 ngày, Bình Thuận không có ca mắc Covid-19