Theo dõi trên

11 tập thể, cá nhân nhận cờ, bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

17/01/2020, 17:00 - Lượt đọc: 3

BTO- “Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều nét khởi sắc, kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành văn hóa, thể thao và du lịch”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã khẳng định trong hội nghị tổng kết hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2019 tổ chức sáng 16/1, tại TP. Phan Thiết.

                
         Trao cờ và bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể,    cá nhân.

Trong năm qua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao Bình Thuận diễn ra sôi nổi, thiết thực phục vụ các ngày lễ, tết và hướng về cơ sở phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.Các giải thể thao cấp tỉnh được duy trì với quy mô ngày càng chuyên nghiệp. Trong đó thể thao thành tích cao duy trì về chất lượng và thành tích, đã cử các vận động viên tham gia 50 giải thể thao cấp khu vực, quốc gia và quốc tế. Ngành tăng cường quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt, chỉnh trang đô thị trên địa bàn tỉnh. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm khắc các tổ chức, cá nhân có hành vi hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường trá hình, không phép, trái phép.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Bên cạnh tiếng vang về văn hóa, thể thao thành tích cao, du lịch Bình Thuận tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch nước ta. Trong năm tổng lượng khách ước đạt 6,4 triệu lượt, tăng 11,39%, trong đó khách quốc tế là 775.000 lượt, tăng 14,69%. Doanh thu từ khách du lịch đạt 15.110 tỷ đồng, tăng 17,5% so năm 2018. Các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch có chuyển biến về chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của du khách trong và ngoài nước. Đây là những con số rất ấn tượng, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách tỉnh.

                
      Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Vì vậy năm 2020, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần phải chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch. Xác định văn hóa, thể thao luôn là những sản phẩm đặc thù của du lịch tỉnh nhà. Trước mắt chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công lễ hội “Bình Thuận – Hội tụ xanh” lần II/2020, diễn ra vào tháng 4. Đẩy nhanhtiến độ các công trình cơ bản do ngành làm chủ đầu tư. Đặc biệt bám sát tiến độ và quá trình thi công công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh, đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng, chống đuối nước, nhất là tại các hồ bơi, bãi tắm…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Trong đó đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành công tác chuyên môn. Nâng cao hiệu quả sử dụng thiết chế văn hóa thể thao cơ sở; bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc và những dân tộc ít người. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa lĩnh vực thể dục thể thao. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận “An toàn - thân thiện - chất lượng”…

Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sở đã trao cờ thi đua, bằng khen của bộ cho 8 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động tại địa phương. UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen cho 3 tập thể, 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và thể thao; công nhận 4 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 tập thể, cá nhân nhận cờ, bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch