Theo dõi trên

Người dân bức xúc vì trụ ăng ten

21/08/2017, 10:44 - Lượt đọc: 6

BT- Nhiều tháng nay, người dân ở khu phố 3 liên tục phản ánh lên các ngành chức năng TP. Phan Thiết việc một hộ dân ở khu phố lắp đặt trụ ăng ten để cho các đơn vị viễn thông thuê lại. Nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết…

Theo phản ánh của người dân khu phố 3: Khoảng đầu năm 2017, hộ bà Phạm Thị Lân (tên thường gọi ở nhà là Nghĩa) tiến hành lắp đặt trụ ăng ten loại lớn (dùng để gắn thiết bị thu phát sóng). Ngay khi phát hiện sự việc người dân đã phản ánh lên Ban điều hành khu phố và UBND phường Bình Hưng đề nghị không cho bà Lân tiếp tục lắp đặt. Cô Luyến, một người dân sống ở đây cho biết: Khi người dân phản ánh thì UBND phường xuống ghi nhận vụ việc. Sau đó một thời gian UBND phường thông báo là hộ bà Lân có giấy phép xây dựng trụ ăng ten. Nhưng người dân chúng tôi không đồng ý đặt trụ ăng ten ở đây.  Việc lắp đặt trụ ăng ten ở khu vực đông dân cư là không hợp lý, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ em. Trước đây, tôi có nghe tivi nói về việc bỏ điện thoại trong túi quần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Điện thoại nhỏ vậy đã ảnh hưởng thì một trụ ăng ten lớn với lượng sóng phát ra nhiều sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người dân. Ngoài ra, người dân ở đây còn cho biết vị trí lắp đặt trụ chưa hợp lý, vì khu vực trên có rất nhiều hộ dân sinh sống và đường đi lại khu vực này nhỏ. Nếu có sự cố gì xảy ra thì lực lượng cứu hộ sẽ khó khăn trong việc tiếp cận. 

Gần đây, giữa một hộ dân và con trai bà Lân đã xảy ra cãi vã xung quanh việc lắp đặt cột ăng ten. Sau đó, giữa hai bên có xảy ra xô xát. “Người dân ở đây phản đối việc lắp đặt trụ ăng ten ở khu vực này. Bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Tôi đề nghị các ngành chức năng di dời trạm ăng ten này ra khỏi khu vực dân cư”, bà Võ Thị Giang đề nghị.

Trước bức xúc của người dân, đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, giải thích với người dân và có phương án xử lý vụ việc.

Phòng Bạn Đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân bức xúc vì trụ ăng ten