Theo dõi trên

Nghe Bức họa quê tôi, càng thêm yêu quê hương Bình Thuận

17/07/2017, 10:43 - Lượt đọc: 4,224

BT- Là người Bình Thuận, ai cũng mong muốn quê mình có những bài hát nói về quê hương đi sâu vào lòng người, như những bài hát về Hà Nội, Huế, Sài Gòn, Nha Trang… Bởi thế, khi nghe DVD ca nhạc Bức họa quê tôi, bao cảm xúc về vùng đất, con người Bình Thuận cứ da diết trong tôi.

Dẫn dắt câu chuyện để vẽ lên những bức tranh tuyệt đẹp về Bình Thuận là một nữ họa sĩ trẻ. Những bức họa nhiều sắc màu, đầy quyến rũ ấy cũng chính là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Bình Thuận đã thu hút biết bao du khách, đến để rồi si mê…

Ơi biển sáng nay sao mà xôn xao thế

Khi em cùng anh về thăm Bình Thuận quê mình

Con sóng Cà Ty dùng dằng nước ròng nước lớn     

Hương biển mặn mòi tình quê ơi chứa chan

Ơi trái thanh long quê mình chín đỏ

Như tấm lòng son người Bình Thuận kiên cường…

Bình Thuận ta ơi, chào ngày mai tươi sáng

Đó là lời ca khúc Về Bình Thuận quê mình của nhạc sĩ Trần Thế Tuyên, đã từng đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc về Bình Thuận. Bài hát được thể hiện khá thành công qua giọng hát sâu lắng, tình cảm của ca sĩ Vân Khánh.

Rồi nghe Nhớ về Mũi Né - Hòn Rơm, giọng hát ngọt ngào, đằm thắm của ca sĩ Hạ Vân như dòng suối mát mênh mang về với vùng đất xanh mát thiên nhiên, có biển xanh, cát trắng, nắng vàng… có cả cô gái Phan Thiết chân chất, diệu hiền, nhưng cũng đẹp mặn mà. Bài hát mang âm hưởng dân ca của nhạc sĩ Văn Chừng đã cho người nghe dạt dào cảm xúc. Những người con Bình Thuận dù có đi xa bao lâu cũng mong muốn một ngày trở về với quê hương thân thương.

DVD Bức họa quê tôi tập hợp 10 ca khúc khá hay về Bình Thuận được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Quang và NSƯT Văn Hiệp, Tổng đạo diễn là Thế Anh, đạo diễn Phạm Xuân Trung. Cái hay của Bức họa quê tôi là chọn lọc được những nhạc sĩ và ca sĩ thể hiện ca khúc là người quê Bình Thuận như Bình Thuận đất ấm tình người của nhạc sĩ Thắng Liêm, Tháng tư biển gọi của nhạc sĩ Lê Quang, Đêm La Gi của nhạc sĩ Phan Gia Kiện, Hàn Mặc Tử của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh; cùng các ca sĩ Võ Hạ Trâm, Huỳnh Lợi… càng làm cho tác phẩm mang hơi thở gần gũi, đi vào lòng người. Đặc biệt, ca khúc Bình Thuận chiều vắng em của nhạc sĩ Lưu Trường Sơn qua giọng ca của NSƯT Tạ Minh Tâm quá hay, bởi chất trữ tình cuốn hút trong giọng hát và thấm đẫm tình cảm từ chất liệu ca khúc cùng giai điệu mượt mà.

Nghe Bức họa quê tôi, càng thêm yêu quê hương Bình Thuận.

1. Nhớ về Mũi Né - Hòn Rơm

Sáng tác: Văn Chừng
Ca sĩ: Hà Vân

2. Về Bình Thuận quê mình

Sáng tác: nguyễn Thế Tuyên
Ca sĩ: NSƯT: Vân Khánh

3. Thành phố trước Biển Đông

Sáng tác: Đặng An Nguyên
Ca sĩ: QUốc Bình

4. Bình Thuận đất ấm tình người

Sáng tác: Thắng Liêm
Ca sĩ: Đông Đào

5. Hàn Mạc Tử

Sáng tác: Trần Thiện Thanh
Ca sĩ: Nguyên Vũ
Diễn viên: Bích Nga

6. Tháng tư biển gọi

Sáng tác: Lê Quang
Ca sĩ: Huỳnh Lợi

7. Đêm La Gi

Sáng tác: Phan Gia Kiện
Ca sĩ: Võ Hạ Trâm

8. Chiều Phan Thiết

Sáng tác: Trần Hoàn
Ca sĩ: Hồng Mơ, Thúy Liên, Lina Nguyễn
Biểu diễn múa: Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh

9. Bình Thuận biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Sáng tác: Lê Trọng Hà
Ca sĩ: Huỳnh Lợi, Thụy Vân, Đông Quân

10. Bình Thuận chiều vắng em

Sáng tác: Lưu Trường Sơn
Ca sĩ: NSƯT: Tạ Minh Tâm

Quang TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe Bức họa quê tôi, càng thêm yêu quê hương Bình Thuận