Theo dõi trên

Lừa đảo nơi bệnh viện

10/07/2017, 10:14

BT- Người thân đang cấp cứu hả? Bệnh gì vậy? Phải phòng ngừa nghen? Tôi chưa kịp trả lời, chị nói tiếp, chị mới bị lừa hết 3 triệu đồng đó.

Tôi giật mình hỏi lại: “Sao lại bị lừa? Bác sĩ lừa hả chị”. Không, bọn lừa đảo bên ngoài vào bệnh viện. Rồi chị kể cho tôi nghe rành rọt thủ đoạn kẻ xấu.

Thấy vẻ mặt chị lo lắng buồn rầu ngồi trước phòng cấp cứu bệnh viện, một phụ nữ đi tới bắt chuyện hỏi: “Chồng chị bị bệnh gan hả?”. Thấy người không quen mà biết bệnh tình của chồng mình, chị liền hỏi: “Sao em biết?”. Người phụ nữ vồn vã: “Thì em nhìn chị lo lắng, đứng ngồi không yên thế kia là em biết. Hồi trước chồng em bị bệnh này em biết rõ. Bị gì chứ bị bệnh gan khổ lắm, nếu điều trị không đúng thầy, đúng thuốc bệnh tình chuyển xấu rất nhanh”. Nghe người phụ nữ nói, chị hoang mang nên hỏi dồn: “Vậy chồng em giờ sao rồi?”. May mắn gặp được thầy lương y bốc thuốc giỏi, chồng em khỏi hẳn rồi, không phải uống thuốc nữa. Vừa rồi tới bệnh viện kiểm tra lại bác sĩ nói đã ổn, yên tâm đi”. Nghe thấy vậy, chị nói với người phụ nữ: “Em cho chị xin địa chỉ thầy lương y đó đi”. Ông lương y này ở tận ngoài Nghệ An lận, chị đi được không? Chị hỏi tiếp: “Vậy làm sao mua được thuốc hả em?”. Người phụ nữ ngập ngừng nói, hôm trước ra đó mua về, chồng em uống chưa tới một tháng đã khỏi, giờ còn một ít ở nhà, nếu chị cần ngay em để lại.

Có nhiều tiền không em? Số thuốc còn lại trên 3 triệu đồng chị à.

Chị thoáng nghĩ, chỉ có 3 triệu đồng mà bệnh khỏi hẳn, may đâu lần này may mắn gặp thầy, gặp thuốc chồng mình hết bệnh thì sao? Nên chị gật đầu. Khoảng nửa tiếng sau, người phụ nữ mang thuốc đến, lấy tiền và không quên dặn chị, nếu cần thuốc nữa chị gọi vào số máy này em sẽ mua giúp.

Sau đó chị mang thuốc về, nhờ người quen làm đông y xem mới tá hỏa ra vì mấy vị thuốc trong đó toàn là các loại lá, rễ cây phơi khô nấu nước uống để làm mát gan và lợi tiểu. 

Nói xong, chị dặn tôi phải cảnh giác, cẩn thận khi nuôi người bệnh. Kẻ xấu lợi dụng bệnh viện là nơi đông đúc, mọi người đều có tâm lý hoang mang, lo sợ bệnh tật nên thường lân la đến làm quen rồi lừa bán những loại thuốc rởm này.                            

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa đảo nơi bệnh viện