Theo dõi trên

Phạm Thọ Quốc Long – hóa rồng lên đỉnh

22/05/2017, 07:34

  BTO- Em Phạm Thọ Quốc Long - lớp 11 Toán Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, đã liên tục đạt nhất tuần, nhất tháng cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2017 và tự tin bước vào cuộc thi quý 3 năm 2017 với nhiều tình tiết gây cấn và hồi hộp. Trưa nay (21/5), cùng thi với Long có Đỗ Mạnh Việt (THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa), Nhân Thanh Tùng (THPT Ngọc Hồi – Hà Nội) và Nguyễn Phan Thúy Hiền (THPT Chuyên Hùng Vương – Gia Lai).

                

Sự cố bấm nhầm đáng tiếc

Mở đầu cuộc thi quý đường lên đỉnh Olympia là phần thi khởi động, Quốc Long trả lời khá nhanh và chính xác các câu hỏi, suôn sẻ dành được 80 điểm, tạm dẫn đầu vòng thi này. Trong khi đó, Mạnh Việt và Thúy Hiền cùng đạt 70 điểm bám sát Long. Riêng Thanh Tùng về thứ tư với 50 điểm. Không khí trường quay bắt đầu nóng dần lên không chỉ bởi tính chất quan trọng của cuộc thi quý mà còn là điểm số sát nhau không dự đoán được ở các phần thi tiếp theo.

Bước sang phần thi vượt chướng ngại vật, khi Mạnh Việt chọn dòng hàng ngang đầu tiên, Quốc Long đã bấm nhầm phím có tín hiệu trả lời câu hỏi khi chưa mở từ hàng ngang nào. Điều đó đồng nghĩa với việc Long bị loại khỏi phần thi vượt chướng ngại vật. Sự căng thẳng, thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của Long vì sự cố đáng tiếc này. Kết thúc phần thi này, Mạnh Việt đã giải đáp thành công ô chữ bí mật “chất xám”, bức phá ngoạn mục với 130 điểm, tạm dẫn đầu ở phần thi thứ 2, Hiền cũng đã thay đổi vị trí về nhì với điểm số 90, Long rớt xuống vị trí thứ 3 với 80 điểm ban đầu, Thanh Tùng có 50 điểm. Với quyết tâm bình tĩnh, dành điểm ở 2 phần thi còn lại, Quốc Long đã sớm lấy lại phong độ và bức phá khá tốt. Trong 4 câu hỏi nêu ra Long cộng thêm vào quỹ điểm của mình một con số ấn tượng là 90 nhưng cũng không đủ để Long vươn lên dẫn đầu khi tổng điểm của em lúc này là 170. Trong khi đó Mạnh Việt cũng tăng tốc giỏi không kém và dành điểm khá cao với 240. Còn Thúy Hiền và Thanh Tùng kết thúc tăng tốc với 150 điểm và 120 điểm. Khán giả Bình Thuận khá hồi hộp khi đang theo dõi cuộc thi đầy kịch tính này, liệu rằng điều kì diệu có xảy ra với cậu bé người Bình Thuận không khi em đang cách người dẫn đầu tới 70 điểm?

Về đích

Ở phần thi này, Việt mở đầu và chọn gói câu hỏi 40 điểm, không có câu nào làm khó em và em đã dễ dàng cán đích của mình với 280 điểm. Lúc này Long cách Việt tới 110 điểm. Thời khắc này, nhiều khán giả như nắm chắc phần thắng sẽ thuộc về người có điểm số cao, khi điểm số cách nhau quá lớn. Khán giả Bình Thuận ngồi trước màn hình nhỏ chỉ biết cùng nhau tâm niệm: “Long ơi, bình tĩnh tiến lên em nhé”.

Sang phần về đích của Tùng (vị trí thứ 2), Tùng chọn gói câu hỏi 60 điểm, dường như là cơ hội cho Long hút điểm. Trong 3 câu Tùng trả lời sai, Long đã nhanh tay bấm chọn trả lời 2 câu và hút điểm. Việc bấm nút chọn trả lời cho câu hỏi của Tùng nhưng bị sai nên điểm của Việt thấp dần còn 270. Mặc dù Long chưa thi nhưng khoảng cách của Long chỉ còn cách Việt 40 điểm. “Long càng chơi càng hay”, đó là câu nói của người dẫn chương trình. Hi vọng rằng, Long sẽ chơi hay hơn ở phần thi của mình.

Long chọn gói câu hỏi 60 điểm để về đích và rồi từng câu ở phần này Long đều trả lời trôi chảy. Dường như ngôi sao may mắn đã mỉm cười khi em được trọn 60 điểm ở phần thi này. Long đã vượt lên dẫn đầu với 290 điểm, hơn Việt 20 điểm. Lúc này, trường quay như nghẹt thở khi cuộc thi ngày càng gây cấn. Đến phần thi của Thúy Hiền, Hiền chọn gói câu hỏi 80 điểm. Mạnh Việt nhanh tay giành quyền trả lời 2 câu mà Hiền trả lời sai nhưng Việt cũng không ghi thêm điểm, ngược lại bị trừ còn 245 điểm. Đến câu hỏi thứ 3, Long chọn trả lời nhưng cũng không ghi được điểm. Và kết thúc cuộc thi, Long về nhất với 275 điểm cách Việt về nhì tới 30 điểm.

Vậy là cầu truyền hình lần thứ 2 sẽ về quê hương Bình Thuận. Niềm vui của khán giả Bình Thuận như vỡ tung. Tháng 8 tới, Bình Thuận là một trong 4 điểm cầu truyền hình của chung kết đường lên đỉnh Olympia lần thứ 17. Ước mơ thấy ba mẹ lên ti vi của Quốc Long đã trở thành hiện thực. “Cuộc thi quý đã kết thúc nhưng mới chỉ bắt đầu, hãy tiếp bước ước mơ còn dang dở của anh Nhật Trường năm nào, cố gắng giữ tinh thần thi đấu như hôm nay để là người đặt chân lên đỉnh Olympia, Long nhé”.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Thọ Quốc Long – hóa rồng lên đỉnh