Theo dõi trên

Vỉa hè đường Tôn Đức Thắng vẫn bị lấn chiếm

18/05/2017, 08:58 - Lượt đọc: 36

Lề đường, vỉa hè bị chiếm về đêm

BT- Vào khoảng 19 giờ đến 21 giờ 30, đi dạo trên đường Tôn Đức Thắng, TP. Phan Thiết không khó để nhìn thấy hình ảnh các quán nhậu, ăn uống… lấn chiếm lề đường, vỉa hè. Lề đường, vỉa hè là nơi để dành cho người đi bộ nhưng hiện nay bị lấn chiếm vì các quán nhậu, ăn uống, cà phê, shop bán quần áo… Người đến quán lại để xe trên lề đường, gây cản trở cho người đi bộ, mất vẻ đẹp của đường phố và mỹ quan đô thị. Ngoài ra, không ít vụ cãi vã, ẩu đả nhau do say, do va quẹt xe vì vỉa hè bị lấn chiếm. Chưa kể nạn tiểu tiện bừa bãi khiến những hộ sống liền kề không chịu nổi.

Việc lấn chiếm lề đường, vỉa hè không chỉ ép người đi bộ đi xuống lòng đường gây nguy hiểm, làm ùn tắc giao thông, mất trật tự đô thị mà còn tạo sự bức xúc không nhỏ cho người tham gia giao thông trên tuyến đường Tôn Đức Thắng.

Nâng cao ý thức của người kinh doanh

Mặc dù công an, Ban bảo vệ dân phố của phường Phú Thủy có xe cơ động thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhưng không thể giải quyết dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lề đường, vỉa hè. Bởi khi có mặt của lực lượng chức năng, các hộ buôn bán chấp hành rất nghiêm túc, nhưng khi xe tuần tra vừa đi thì đâu lại vào đó, họ tiếp tục lấn chiếm lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán.

Để khắc phục tình trạng trên, trả lại đúng mục đích sử dụng của các lề đường, vỉa hè cần có sự hợp tác giữa cá nhân với cơ quan chức năng. Cụ thể là khu phố, phường phải nắm rõ những hộ kinh doanh này, mời lên sinh hoạt và yêu cầu làm cam kết không vi phạm, kể cả giờ giấc kinh doanh, an ninh trật tự. Ngoài ra, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, khu phố cần thường xuyên tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân, các hộ buôn bán chấp hành nghiêm quy định về sử dụng lề đường, vỉa hè, không lấn chiếm lề đường, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm. Làm được như vậy, sẽ lấy lại lề đường, vỉa hè cho người đi bộ.

bẢo nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vỉa hè đường Tôn Đức Thắng vẫn bị lấn chiếm