Theo dõi trên

Không tiếp nhận ô tô do doanh nghiệp tặng

21/04/2017, 07:48

BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không tiếp nhận xe ô tô của doanh nghiệp biếu tặng. Việc trang bị xe ô tô phục vụ công tác thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 32 ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc tặng quà, nhận quà của các cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Thông báo số 127 ngày 10/3/2017 của Văn phòng Chính phủ. Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị được đề nghị cho tặng phải căn cứ quy định hiện hành của pháp luật để xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao; người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc nhận tài sản theo quy định tại Nghị định số 29 ngày 10/4/2014 của Chính phủ.

Sở Tài chính trên cơ sở rà soát số xe dôi dư so với định mức tại các cơ quan, đơn vị, tham mưu điều chuyển cho các đơn vị còn thiếu so với định mức hoặc thanh lý nếu đủ điều kiện thanh lý; chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát việc tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do các doanh nghiệp tặng, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính.

Được biết, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2017, Chính phủ đã thống nhất, yêu cầu chấm dứt ngay việc các địa phương, cơ quan nhà nước nhận xe biếu, tặng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thủ tướng giao Bộ Tài chính rà soát tổng số xe ô tô dư thừa để điều chuyển cho các bộ, ngành và địa phương có nhu cầu phục vụ công tác được giao; chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ kiểm tra làm rõ việc các bộ, ngành và địa phương tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do các doanh nghiệp tặng. Trường hợp phát hiện có sai phạm, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức có liên quan và xử lý nghiêm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, rà soát tất cả các xe ô tô do cơ quan, nhà nước thanh lý để bảo đảm việc thanh lý xe thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, công khai minh bạch.

 T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tiếp nhận ô tô do doanh nghiệp tặng