Theo dõi trên

Cấp ủy Đảng phải cho ý kiến chỉ đạo về phòng chống ma túy

21/04/2017, 07:45 - Lượt đọc: 42

BT- Sáng 20/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các ngành, địa phương để nghe báo cáo tình hình thực hiện Kết luận số 125 ngày 17/10/2016 của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 15/4, toàn tỉnh có 2.170 người nghiện, tăng 315 người so với cuối năm 2016. Thực hiện Kết luận số 125, lực lượng làm công tác phòng, chống ma túy đã triệt phá 85 vụ/192 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; khởi tố 78 vụ/100 bị can. Các ngành, địa phương cũng tăng cường tuyên truyền về phòng chống ma túy, ra quyết định xử phạt 63 trường hợp vi phạm.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Công tác phòng, chống ma túy có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Tình hình tội phạm về ma túy tại một số địa phương diễn biến phức tạp, hoạt động mua bán ma túy ở các xã ven biển có chiều hướng gia tăng. Phó Bí thư yêu cầu: Hàng tháng cấp ủy Đảng từ huyện đến xã phải nghe và cho ý kiến chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy. Những xã, phường, thị trấn để tình hình ma túy gia tăng phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu. Đẩy mạnh  tuyên truyền, quan tâm về vật chất, tinh thần để hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; nhân rộng các mô hình tiên tiến, gương điển hình trong đấu tranh, cai nghiện ma túy. Công an các cấp phải chủ động trong tham mưu; phối hợp với lực lượng biên phòng và các địa phương nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy; tập trung điều tra, xử lý nghiêm, kịp thời các vụ án liên quan đến ma túy. 

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp ủy Đảng phải cho ý kiến chỉ đạo về phòng chống ma túy