Theo dõi trên

Kết luận thanh tra tài chính tại ĐàiPhát thanh truyền hình Bình Thuận

20/04/2017, 11:09

BTO- Sở Tài chính vừa kết luận thanh tra “việc quản lý sử dụng và quyết toán nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp, nguồn kinh phí thu hoạt động sự nghiệp và nguồn thu khác năm 2014 và 2015” tại Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận. 

Theo kết luận, trong những năm qua, Đài đã có nhiều cố gắng vànỗ lực trong sự nghiệp phát thanh,truyền hình, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an ninh chính trịphát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đối với công tác tài chính, đã thực hiện tốt việc mở số sách kế toán, hạch toán kế toán tài chính, công khai tài chính. Kiểm tra các chứng từ hồ sơ chi môi giới (chi hoa hồng quảng cáo, tài trợ - PV), đài đã thực hiện thanh toán chi môi giới đúng theo chi tiêu nội bộ của đài. Tuy nhiên, qua kiểm tra xác minh, việc chi tiền môi giới đối với 9 hợp đồng tài trợ của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát, đoàn thanh tra nhận thấy từ năm 2013 đến 2015, đơn vị đã chi cho 3 người gồm: kế toán trưởng, 1 kế toán viên và một chuyên viên, theo 9 hợp đồng tài trợ với s tiền 1.152.815.000 đồng, trong đó kế toán trưởng lập hồ sơ chi cho chuyên viên hơn 122 triệu đồng không đúng đối tượng được chi theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Số tiền môi giới còn lại chi cho kế toán trưởng và kế toán viên thìhiện chưa lập đầy đủ tài liệu để đánh giá, cần phải tiếp tục điều tra làm rõ. Do thời gian thanh tra đã hết hạn, đoàn thanh tra không đủ thẩm quyền và khả năng điều kiện làm rõ vụ chi môi giới 9 hợp đồng tài trợ của Công ty Tân Hiệp Phát nên chuyển nội dung vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện các hợp đồng quảng cáo, tài trợ hiện còn nhiều trường hợp nợ đọng kéo dài, nhưng đơn vị chưa có biện pháp xử lý dứt điểm thu hồi công nợ.

Qua thanh tra, Sở Tài chính cũng đề nghị Đài Phát thanh Truyền hình rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, trong đó có việc xử lý dứt điểm công nợ kéo dài; việc chi thanh toán thuê xe, phòng ngủcho khách mời tọa đàm, chi tiếp khách theo quy chế chi tiêu nội bộ... Kết luận cũng đề nghị tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tổ chức, cá nhân về những sai sót trong công tác quản lý tài chính.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết luận thanh tra tài chính tại ĐàiPhát thanh truyền hình Bình Thuận