Theo dõi trên

Không quy định chế độ cho cán bộ kiêm nhiệm

20/04/2017, 09:30

BT- Không phải chỉ có địa bàn xã La Ngâu (Tánh Linh) mà một số xã khác trong tỉnh cũng có ý kiến phản ánh xung quanh việc giải quyết lương, chế độ cho chức danh “Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy xã”. Theo UBND tỉnh, hiện tại ở một số địa bàn xã, thị trấn chức danh phó chủ nhiệm UBKT đảng ủy xã, thị trấn có cán bộ chuyên trách được hưởng chế độ hiện hành, nhưng cũng có địa bàn chỉ bố trí cán bộ UBKT kiêm nhiệm, không được hưởng lương và chế độ khác.

Căn cứ vào Nghị quyết số 92 ngày 30/6/2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy hoạch chức danh và chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã hoặc thôn, khu phố thì Đảng ủy xã, phường, thị trấn (gọi tắt là Đảng ủy cơ sở) được bố trí 4 chức danh không chuyên trách gồm: Chủ nhiệm UBKT, trưởng ban tổ chức, trưởng ban tuyên giáo và cán bộ văn phòng đảng ủy. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Ủy ban kiểm tra Trung ương thì chức danh chủ nhiệm UBKT cơ sở được thực hiện kiêm nhiệm; không bố trí chức danh không chuyên trách như quy định hiện nay của địa phương và chức danh phó chủ nhiệm UBKT thì chưa được quy định chế độ, chính sách. Do đó, để giữ ổn định về số lượng, chức danh những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã bảo đảm nguyên tắc không tăng thêm biên chế, kinh phí hoạt động… UBND tỉnh cũng đã báo cáo thường trực Tỉnh ủy thống nhất quy định như sau: Người được bầu cử kiêm Chủ nhiệm UBKT được hưởng mức phụ cấp bằng 10% của mức phụ cấp hệ số 1,53; phó chủ nhiệm UBKT chuyên trách được hưởng mức phụ cấp bằng 90% của mức phụ cấp hệ số 1,53; không quy định chế độ đối với chức danh phó chủ nhiệm UBKT kiêm nhiệm.

Hiện nay, Chính phủ đang giao cho các bộ, ngành liên quan tham mưu sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức và người lao động không chuyên trách cấp xã, thôn theo kết luận Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI). Vì vậy, một số cán bộ UBKT đảng ủy cơ sở kiêm nhiệm không có chế độ là đúng với văn bản hướng dẫn của Trung ương.

  NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không quy định chế độ cho cán bộ kiêm nhiệm