Theo dõi trên

Nhiều chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH về chính sách đối với người có công

18/04/2017, 16:08

BTO- Sáng nay (18/4), ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phiên chất vấn được truyền hình trực tuyến với 63 tỉnh, thành và truyền hình trực tiếp trên một số kênh. Chủ trì và phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các ĐBQH căn cứ nội dung chất vấn đưa ra câu hỏi ngắn, đi vào trọng tâm; đề nghị các Bộ trưởng trả lời đi thẳng vấn đề, thẳng thắn nhận trách nhiệm, không né tránh. Tại điểm cầu Bình Thuận, Trưởng đoàn ĐBQH Huỳnh Thanh Cảnh đã chủ trì cùng nhiều lãnh đạo sở, ngành liên quan.

                
         Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. Ảnh Intrernet

Chất vấn Bộ trưởng, Phó Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Phúc cũng đã đặt câu hỏi liên quan đến người có công cách mạng bị đình chỉ chế độ mà nguyên nhân chính là do các cơ quan nhà nước làm thủ tục không đúng thẩm quyền. Riêng ở Bình Thuận, một số trường hợp cựu TNXP bị thương đang được hưởng chế độ, nhưng Thanh tra Bộ LĐTB & XH qua thanh tra thấy, giấy chứng nhận bị thương lẽ ra do Bộ GTVT cấp lại do Tỉnh đoàn Thanh niên cấp, nên đã yêu cầu đình chỉ việc thực hiện chế độ. Trong khi đó, Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý với giấy chứng nhận của Tỉnh đoàn Thanh niên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Xin Bộ trưởng Bộ LĐTBXH hướng giải quyết những vấn đề này như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho người có công?

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã lần lượt trả lời các câu hỏi chất vấn của các ĐBQH ở nhiều tỉnh thành. Trong đó tập trung nêu lên thực trạng và giải pháp để đẩy nhanh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, đặc biệt là những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc; thực trạng công tác quản lý Nhà nước về đào tạo nghề; vấn đề chuyển đổi, quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước; giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn, bộ đội, công an xuất ngũ. Một số vấn đề liên quan khác, Bộ trưởng cho biết sẽ giao cho các cơ quan thuộc Bộ và các địa phương rà soát lại từng trường hợp để có phương án giải quyết hợp lý, hợp tình, tạo sự đồng thuận đối với người có công và nhân dân.

Chiều nay, hội nghị sẽ tiếp tục phiên chất vấn với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH về chính sách đối với người có công