Theo dõi trên

Cắt nước không báo trước, giám đốc xin lỗi khách hàng

18/04/2017, 14:28

BT- Đầu tháng 4, nhiều hộ dân phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) bức xúc khi bị cắt nước sinh hoạt mà không nhận được bất cứ thông báo nào.

                
Ông Kiều Minh Tài cạnh đường ống nước mới    cải tạo.

Cắt nước không báo trước

Từ ngày 3/4, nước sinh hoạt trên trục đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Trưng Nhị (phường Đức Nghĩa) bắt đầu chảy rất yếu, sau 3 - 4 ngày thì bị mất nước hẳn. Người dân lên Chi nhánh cấp nước Phan Thiết tìm hiểu, được biết Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã cắt nước và yêu cầu đóng thêm chi phí đấu nối, nhân công thì mới được cấp nước sinh hoạt lại như trước.

Ông Nguyễn Ngọc Thành (phường Đức Nghĩa) nói: “Trước đây, chúng tôi đã ký hợp đồng với công ty cấp nước, đã trả tất cả các khoản phí lắp đặt đấu nối đường ống. Mới đây công ty cải tạo đường ống, nhưng không đấu nối đường ống cho các hộ dân, mà còn yêu cầu phải trả tiền vật tư, nhân công từ 1 – 2 triệu đồng/hộ. Tự ý cắt nước không thông báo trước là cách làm vô lý! Nhưng vì nhu cầu sử dụng nước, nhiều hộ dân phải chấp nhận khoản chi phí vô lý trên”.

Tương tự, ông Kiều Minh Tài và nhiều hộ dân khác của phường Đức Nghĩa phải chịu cảnh mất nước sinh hoạt, phải chở nước giếng ở Đình làng Đức Nghĩa về sử dụng. Việc đào lắp đường ống nước còn làm hỏng đường cống thoát nước của nhà ông Tài. Đáng chú ý là các hóa đơn cho khách hàng đóng phí thiếu con dấu của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận?

Được biết, UBND thành phố Phan Thiết cấp phép cho Xí nghiệp Xây lắp cấp thoát nước Bình Thuận đào lòng đường thi công cải tạo thay thế tuyến ống cấp nước. Xí nghiệp này đã gửi thông báo thi công cho Phòng quản lý đô thị Phan Thiết, UBND phường Đức Nghĩa, nhưng văn bản không đề cập đến vấn đề người dân bị cắt nước và phải chi trả thêm một khoản tiền.  

Giám đốc công ty xin lỗi

Ông Hoàng Kim Thành – Giám đốc chi nhánh cấp nước Phan Thiết giải thích: “Công ty không nắm rõ số lượng khách hàng hiện hữu (đường Nguyễn Văn Cừ và Trần Phú) sử dụng tuyến ống nước cũ, kết hợp với áp lực của UBND thành phố Phan Thiết phải hoàn trả mặt bằng thi công trong ngày 12/4. Chính vì vậy, khi đơn vị thi công cắt tuyến ống nước cũ chuyển sang ống cấp nước vừa mới lắp đặt, xảy ra tình trạng số hộ khách hàng hiện đang sử dụng tuyến ống nước cũ bị mất nước. Thay mặt đơn vị cung cấp nước, tôi thành thật xin lỗi tới chính quyền địa phương và nhân dân vừa xảy ra sự cố trên”.

Theo ông Hoàng Kim Thành, chi nhánh cấp nước Phan Thiết đã cố gắng nhanh chóng giải quyết trong 2 ngày đầu tuần (10 – 11/4) cho 42 hộ dân có lại nước sinh hoạt. Hiện tại, công ty đang tiếp tục giải quyết sớm nhất cho số hộ dân còn lại. Hằng năm, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đầu tư nguồn phí lớn thay đổi, cải tạo các tuyến ống nước nhằm nâng cao chất lượng nước sạch sinh hoạt cho người dân. Tuy nhiên, nguồn kinh phí phục vụ cho việc cải tạo các tuyến ống có hạn. Với tinh thầnnhà nước và nhân dân cùng làm, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đầu tư kinh phí lắp đặt tuyến ống chính, ống phân phối; còn chi phí đấu nối với ống nhánh khách hàng đang sử dụng, mong người dân cùng phối hợp với công ty để thực hiện. Cùng với đó, công ty thu hồi lại hóa đơn thiếu con dấu của công ty theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng nước.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt nước không báo trước, giám đốc xin lỗi khách hàng