Theo dõi trên

Dọn vỉa hè bán “ốc, sò” dưới chân cầu Dục Thanh

21/03/2017, 10:12

BTO - Cuộc chiến lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đang được triển khai tích cực và quyết liệt nhiều ngày nay tại địa bàn TP Phan Thiết. Tại phường Phú Trinh cũng đang tiếp tục ra quân dọn dẹp lòng lề đường trên tuyến đường Bà Triệu. Cụ thể, đoạn khu phố 8, nơi mua bán hải sản gây ách tắc giao thông và mất vệ sinh “chưa từng có”.

Trước khi ra quân lập lại trật tựvỉa hè đoạn đường trên, phường Phú Trinh  ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng mô hình tự quản “Tuyến đường đảm bảo ANTT và vệ sinh môi trường” tại đường Bà Triệu.

Theo kế hoạch, BCĐ mô hình sẽ chia làm hai đợt thực hiện. Đợt  đầu (từ  15/3 -1/4), tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục,  bố trí sắp xếp chỗ bán ổn định cho các hộ… Tiến tới rút kinh nghiệm triển khai đợt 2 (từ 1/4-30/4) để xử lý những hộ cố tình vi phạm. Được biết, tối 19/3 BCĐ mô hình tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp với hơn 60 hộ dân, những người tham gia buôn bán hải sản cũng như sinh sống hai bên đường Bà Triệu (đoạn khu phố 8). Trong quá trình đối thoại, một số hộ tỏ ra không chấp hành do cuộc sống khó khăn và lo ngại chuyển đi nơi khác sẽ khó buôn bán. Tuy nhiên, họ cũng đã đồng ý theo kế hoạch di chuyển đến địa điểm mới (bãi cát rộng tại khu phố 10).

Các hộ dân mong chính quyền địa phương làm triệt để, không để bất cứ ai buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tránh tình trạng người bán được người không. Cụ bà Trần Thị Vui – người bán sò hơn 20 năm trên lề đoạn đường này cho biết: Tôi đồng ý với chính quyền địa phương, di dời vào địa điểm mới, và không để bất cứ ai buôn bán sò trên đoạn đường này, kể cả trong hẻm khu phố 8. Có như vậy chúng tôi mới an tâm buôn bán… Một số hộ cũng đề nghị, nếu chuyển đến địa điểm mới, phải có quy định rõ ràng địa điểm bán, ưu tiên cho các hộ kinh doanh ở  khu phố 8 và khu phố 10…

Bày bán tràn lan trên đường Bà Triệu.

Họp dân triển khai phương án dọn dẹp lề đường Bà Triệu.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dọn vỉa hè bán “ốc, sò” dưới chân cầu Dục Thanh