Theo dõi trên

Cảnh giác khi trộm cướp hoành hành

20/03/2017, 08:45

BT- Gần đây, tình hình trộm cướp trên địa bàn TP. Phan Thiết diễn ra khá phức tạp, nhiều vụ mất xe, mất của xảy ra liên tục do người dân mất cảnh giác. Đây là 2 trong số rất nhiều trường hợp người dân cần để ý, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

* Cách đây vài hôm, chị C.T.H.N (Phú Thủy) ghé địa chỉ 15 Võ Hữu để mua chuối. Lúc đó khoảng 6 giờ chiều, chị N. mở cốp xe lấy tiền và quay vào nhà trả tiền cho chủ. Chưa tới 5 phút, khi quay ra chị phát hiện cái ví trong cốp không cánh mà bay. Bà chủ nhà nhìn ra thấy bóng người đàn ông đứng gần xe chị, chưa kịp la thì hắn đã lẻn nhanh vào hẻm nhỏ gần đó. Không nhớ mình đã đóng cốp xe hay chưa, nhưng đây là một trong những lỗi mà phụ nữ thường gặp phải. Do đó, nhiều đối tượng thường theo dõi để giật giỏ xách khi chị em mở cốp lấy tiền. Kiểm tra lại, chị N. cho biết mình mất một ít tiền và một số giấy tờ quan trọng.

* Một trường hợp khác xảy ra ở shop hoa Lona Flowers, đường Trần Phú (Lạc Đạo), sau khi đón con đi học về, do bận công việc chị H.B.L đã đưa điện thoại cho con xem hoạt hình. Cô bé hơn 2 tuổi cầm điện thoại ngồi trước hiên nhà xem say sưa. Khoảng 10 phút sau chị L. đi ra thì không thấy điện thoại đâu, hỏi con thì cô bé chỉ tay ra đường “chú lấy rồi”. Ngẫm lại chị L. cảm thấy mình quá mất cảnh giác, nếu kẻ trộm không nhắm vào điện thoại mà là đứa bé thì chị hối hận cả đời. Do đó, người lớn không nên để trẻ em ngồi chơi một mình mà không có người trông giữ, khi gần đây nhiều vụ bắt cóc trẻ em vẫn thường xảy ra.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác khi trộm cướp hoành hành