Theo dõi trên

13.700 vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết

17/03/2017, 15:37 - Lượt đọc: 28

BTO- Sáng 17/3, UBND tỉnh tổng kết 15 năm (2001 – 2016) thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 22 của UBND tỉnh về việc “Tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân”. Chủ trì hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải.

                
      Các cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 26 và Chỉ thị 22 toàn tỉnh đã thành lập được 36 câu lạc bộ nông dân với pháp luật; tổ chức gần 2.000 cuộc trợ giúp pháp lý lưu động cho trên 500.000 lượt nông dân; hơn 11.300 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Ngoài ra, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã trực tiếp và phối hợp hòa giải thành công trên 13.000 vụ việc ở cơ sở; tham gia cùng các cấp chính quyền, các ngành liên quan tiếp gần 32.000 lượt công dân, tiếp nhận trên 4.400 đơn thư; tham gia giải quyết hơn 13.700 vụ việc khiếu nại, tố cáo...   

Phó Chủ tịch Lương Văn Hải đề nghị, trong thời gian tới: Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường hơn nữa việc chỉ đạo đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân nói chung và nông dân nói riêng; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, ngành, địa phương nhất là ở cơ sở. Tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên, nông dân; tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Nông dân các cấp tham gia theo dõi, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân đạt kết quả tốt. Củng cố, kiện toàn, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Hội nông dân và thành viên Hội đồng hòa giải, tổ hòa giải các cấp.Tổ chức tốt mạng lưới cộng tác viên, tuyên truyền viên pháp luật nòng cốt tại các thôn, khu phố; chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở. Mặt trận, các đoàn thể chính trị, hội luật gia, đoàn luật sư các cấp… cần tham gia, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, tăng cường hoạt động trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật để công tác này đạt kết quả tốt trong thời gian đến.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 14 tập thể, 12 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân từ năm 2001 đến 2016.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13.700 vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết