Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố Kế hoạch ngân sách 2018

17/03/2017, 10:03 - Lượt đọc: 55

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/3 đã công bố kế hoạch ngân sách liên bang đầu tiên, trong đó tiết lộ cắt giảm đáng kể chi tiêu chính phủ.

Dự thảo ngân sách này kêu gọi cắt giảm ngân sách của nhiều chương trình liên bang. Theo đó, chi tiêu cho các Bộ hàng đầu như Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại, Nông nghiệp, Năng lượng, Giao thông vận tải và Phát triển đô thị nhà ở... sẽ chứng kiến sự cắt giảm lớn so với năm trước.

                
      
      Tổng thống Trump.    Ảnh: Time.

Bộ Ngoại giao và Cơ quan Bảo vệ Môi trường sẽ bị cắt giảm tương đương 28% và 31% ngân sách.

Theo Tổng thống Donald Trump, những khoản cắt giảm ở lĩnh vực ít được ưu tiên sẽ bổ sung cho những chương trình trợ giúp người nghèo, nghiên cứu quỹ về biến đổi khí hậu, khoa học, chống nhập cư hợp pháp và viện trợ cho nước ngoài.

Đáng lưu ý, Tổng thống Donald Trump đề xuất tăng chi tiêu cho Bộ Quốc phòng thêm 54 tỷ USD (10%) nhằm tái xây dựng lực lượng quân đội Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã khẳng định sẽ làm nhiều hơn với số tiền chi ra ít hơn nhưng chính phủ vẫn hoạt động có trách nhiệm và hiệu quả.

Bản sự thảo thảo ngân sách này được cho sẽ là chủ đề nóng trong các cuộc tranh luận sắp tới tại Quốc hội Mỹ.

Giám đốc ngân sách của Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết, kế hoạch ngân sách đầy đủ cho năm tài chính 2018 của Mỹ sẽ được công bố muộn nhất vào cuối tháng 5 tới. Trong đó sẽ bao gồm cả các Chương trình chăm sóc y tế, an sinh xã hội và dự báo về thuế, chi tiêu của chính phủ Mỹ trong 10 năm tới.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố Kế hoạch ngân sách 2018