Theo dõi trên

Áo dài  trên đường phố…

17/03/2017, 08:16

BT- Đắm mình trong muôn ngàn sắc hoa của lễ hội, chị chợt thấy lòng mình ấm áp khi nhìn thấy những tà áo dài tung bay trên phố. Những nam thanh, nữ tú, rồi cả những thiếu phụ đã bước vào lứa tuổi trung niên cho đến các bé thiếu nhi, nhiều người đã khoác cho mình trang phục áo dài. Và dường như họ đã thắp lên cả hồn thiêng của dân tộc. Chị như đang say trong muôn ngàn sắc màu của áo dài. Nào là áo dài truyền thống với cổ áo cao, thân áo ôm sát thân thể tôn lên dáng người mảnh mai, dịu dàng của người con gái đất Việt. Nào là áo dài cách tân với tay ngắn, vạt ngắn cùng với những hoa văn rực rỡ đã đem đến sức sống mới cho tà áo dài dân tộc. Chị ngồi ngắm dòng người đi lễ hội mà thấy lòng mình rộn rã. Các bé trai, bé gái xúng xính, điệu đàng trong những tà áo dài cách tân thật dễ thương làm sao. Rồi rất nhiều cặp đôi chọn trang phục áo dài. Áo dài đã thắp lên ngọn lửa tình ấm áp khi họ chọn áo dài đôi. Những chàng trai với mái tóc cắt moden, vuốt keo bóng mướt thật khỏe khoắn trong...

                
Ảnh: Đ.Hòa

Những tà áo dài như những nốt nhạc ngân lên trong lòng người niềm tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc. Áo dài không chỉ tồn tại trong những dịp lễ hội mà nó được giữ gìn trong bao thế hệ trẻ. Mỗi sáng thứ hai trên những đường phố, bạn lại thoáng ngẩn ngơ khi ngắm nhìn từng đoàn nữ sinh với tà áo dài trắng tinh khôi như gói cả một thời áo trắng khó quên của mỗi người.

Bất chợt chị ngẩn người khi ngắm một thiếu nữ nước ngoài trong trang phục áo dài. Phải chăng vẻ đẹp quyến rũ của trang phục truyền thống Việt đã có sức lan tỏa đến bạn bè quốc tế. Áo dài đã trở thành đại sứ đặc biệt nối Việt Nam với các quốc gia…

Bất giác chị lại nhẩm lại những ca từ quen thuộc trong bài hát “Một thoáng quê hương” của nhạc sĩ Thanh Tùng và Từ Huy: “Tà áo em, bay bay bay bay trên phố dịu dàng… Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi.”

Hoàng Mai Quyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo dài  trên đường phố…