Theo dõi trên

Đến quán Quê thưởng thức lẩu thả và tiệc buffet

16/03/2017, 13:47

BTO- Không ngờ ở ngay giữa thành phố lại có một quán ăn mang đậm nét quê đó là quán Quê ở 445 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết. Quán khá yên tĩnh, toát lên vẻ dân dã với bánh xe bò, bàn và tường bằng tre đan, bàn gỗ xưa, những bình nước đựng gia vị, chén cổ, chiếc đàn xưa treo trên tường…và những cô gái phục vụ mặc áo dài duyên dáng, phong cách rất chu đáo, chuyên nghiệp.

                                                   
      Khung cảnh ấm cúng
   
      Bàn tiệc buffet hấp dẫn
   
      Món lẩu thả

Anh Bình- chủ quán cho biết: “Mình mở quán này nhìn vào dãy tiệc buffet có vẻ Tây nhưng thực ra điểm nhấn của mình chính là phong cách Việt. Thích một cái gì đó độc đáo, của riêng mình không lẫn vào đâu được. Điều nữa là an toàn vệ sinh thực phẩm phải đặt lên hàng đầu…”. Có lẽ vì thế mà dạo một vòng quanh quán thấy tất cả đều rất gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Thú vị nhất là món Lẩu thả mà ai đã ăn một lần là nhớ mãi.Lẩu thả ở đây được chính tay bếp trưởng Trương Thị Thu Liễu chế biến. Chị Liễu cũng được nhiều người biết đến với kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với nghề bếp, chị Liễu luôn đảm nhiệm vị trí bếp trưởng tại các resort nổi tiếng ở Bình Thuận như: Pandanus, Seahorse, Blue Ocean, The Cliff, Dessole Sealion...Chị Liễu cho biết: “Nguyên liệu để chế biến món Lẩu thả rất dân dã gồm cá, thịt, tôm… đầu bếp nào cũng đều chế biến được. Nhưng bí quyết cho món lẩu này, chính là nồi nước thả lẩu được hầm với xương heo, gà, vắt nước quả lê vào cho ngọt thanh… Chúng tôi mới chỉ nhìn những món cá xếp gọn gàng trên dĩa, thịt luộc, trứng xắt sợi, dưa leo, xoài sống xắt nhỏ, rau sống trộn bắp chuối để trên những bẹ bắp chuối như đánh thức tất cả giác quan. Nồi nước sôi bùng với hương thơm ngào ngạt. Tất cả trộn vào chan nước lẩu lên… ngọt, bùi, cay, béo ai cũng xuýt xoa “ngon quá”. Nhưng trên hết, vị đặc trưng khác biệt của món Lẩu thả là ở nước mắm cá cơm Phan Thiết. Chính đặc sản này đã giúp chị Liễu đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc tranh tài ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Giải nhất cuộc thi Đầu bếp giỏi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức (2008); Huy chương đồng tại cuộc thi Món ngon vùng miền ở TP. Hồ Chí Minh (2009). Đặc biệt, năm 2010 chị đã vượt qua 50 đầu bếp khác để đoạt Huy chương bạc toàn quốc trong cuộc thi Ẩm thực Món ăn Việt Nam - Mừng 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Giải ba cuộc thi Ẩm thực Nam Trung bộ tại Đà Lạt. Gần đây nhất, chị được lọt vào vòng 6 cuộc thi The Next Iron Chef (Siêu đầu bếp). Ngay cả vua đầu bếp “Yan Can Cook” đã rất thích thú khi gặp chị để học cách chế biến món Lẩu thả…

Bàn tiệc buffet với gần 50 món chỉ nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn nào mực, tôm, cá, sò, thịt cuộn, sườn nướng, mì ý xào, ca ri, xôi dừa lá cẩm…không thiếu một món nào. Tất cả đều nóng hổi và riêng các đồ hải sản thì tươi roi rói ai thích món nào cứ việc lấy nướng tại bàn hay nhờ bếp nướng hộ thơm lừng giá 279 ngàn đồng/người ăn thoải mái, chưa kể các món tráng miệng gồm chè và các loại trái cây.

Không cần đi đâu xa để thưởng thức những món ăn độc đáo, nhất là món Lẩu thả vừa được Hội Kỷ lục Việt Nam công nhận vàoTop 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam, đến Quán Quê để thưởng thức với giá 249 ngàn đồng/lẩu cho 4 người ăn. Các món khác nếu không thích ăn buffet thì bạn hãy gọi từng món riêng với giá chỉ từ 89.000 đồng/món trở lên…

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến quán Quê thưởng thức lẩu thả và tiệc buffet