Theo dõi trên

Trường THPT Phan Bội Châu: Đưa môn bơi vào dạy chính khóa

16/03/2017, 09:44

BT- Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) đã đưa môn bơi vào dạy chính khóa trong bộ môn thể dục. Môn học này không chỉ đáp ứng được sở thích của học sinh mà còn giúp các em chống đuối nước, rèn luyện sức khỏe, sự dũng cảm, tính tổ chức.

Thầy Nguyễn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết, thực hiện chủ trương của Sở Giáo dục & Đào tạo đưa môn bơi vào chương trình giáo dục thể chất như là môn học chính thức nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng bơi phòng tránh tai nạn đuối nước. Năm học 2016 – 2017, trường đã phối hợp với Trung tâm thể thao Quốc Hùng đưa môn bơi vào dạy trong 20 tiết tự chọn của bộ môn thể dục. Việc đưa môn bơi vào chương trình học chính khóa đã nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và được nhiều học sinh đăng ký học. Toàn trường hiện có 1.602 học sinh gồm khối 10, 11, 12 đăng ký học môn bơi trong 20 tiết tự chọn của bộ môn thể chất. Lịch học được phân bổ 1 tuần/1 tiết, đảm bảo đủ 20 tiết/năm theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Theo đó,  học sinh khối 11, 12 học buổi chiều, học sinh lớp 10 học buổi sáng, mỗi tiết học khoảng 2 giờ. Học phí khóa học 200.000 đồng/học sinh, riêng những em đăng ký đi xe buýt thì đóng thêm 100.000 đồng/ học sinh.

Có mặt tại hồ bơi Quốc Hùng trong tiết học bơi của khối lớp 11 và 12 của Trường THPT Phan Bội Châu, chúng tôi cảm nhận không khí học bơi diễn ra khá sôi nổi. Các em học sinh tỏ ra thích thú với môn học này, còn các huấn luyện viên tích cực hướng dẫn, tận tình chỉ dạy cho các em những kỹ năng bơi cơ bản. Anh Trương Công Quyền - quản lý, huấn luyện viên dạy bơi Trung tâm thể thao Quốc Hùng đánh giá: “Khi mới bước vào khóa học có 99% học sinh không biết bơi, nhưng trải qua 5 tuần học đã có 60% học sinh nắm được những kỹ năng cơ bản bơi dưới nước. Tại khóa học này, chúng tôi trang bị cho học sinh những kỹ năng bơi cơ bản, kỹ năng bơi an toàn dưới nước, phương pháp hỗ trợ chống đuối nước… Kết thúc khóa bơi, chúng tôi cam kết tất cả các em học sinh sẽ biết bơi, trừ những em bỏ quá nhiều tiết học”.

Được học bơi là niềm yêu thích của nhiều học sinh nhưng khi đã biết bơi các em sẽ thích thú và tự tin hơn. Em Đồng Ngọc Khang - lớp 11A10, Trường THPT Phan Bội Châu cho hay: “Em rất thích học bơi  mà chưa có điều kiện để đi học. Năm nay trường tổ chức dạy môn này em đã xin ý kiến bố mẹ và được đồng ý cho đăng ký tham gia khóa học”. Cùng chung sở thích, em Nguyễn Thị Thanh Diệu bày tỏ: “Trước đây em chưa biết bơi và rất muốn học môn này để tự trang bị cho mình những kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước khi đi tắm biển cùng bạn bè. Sau một thời gian học em đã biết bơi ếch và em cảm thấy tự tin khi xuống nước. Em nghĩ học bơi không khó, chủ yếu là siêng năng tập luyện là sẽ nhanh biết bơi”.

Thầy Trương Văn Cầm -giáo viên bộ môn thể dục, Trường THPT Phan Bội Châu cho biết, việc đưa môn bơi vào trong tiết học tự chọn của bộ môn thể dục là rất đúng đắn và rất bổ ích. Bởi bộ môn này không chỉ đáp ứng được sở thích của học sinh mà còn giúp các em tránh tình trạng đuối nước, rèn luyện sức khỏe, sự dũng cảm, tính tổ chức. Khó khăn hiện nay là kinh phí đầu tư cơ sở vật chất cho bộ môn bơi rất lớn nên trường khó thực hiện được. Vì thế phải ký hợp đồng với Trung tâm thể dục Quốc Hùng nên khó khăn cho các em phải di chuyển xa.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Bội Châu: Đưa môn bơi vào dạy chính khóa