Theo dõi trên

Chile: Hàng ngàn người trở về nhà sau khi sơ tán khỏi vụ cháy rừng

15/03/2017, 15:59 - Lượt đọc: 28

BTO - Khoảng 6.000 người bắt đầu trở về nhà vào hôm 14/3, sau một vụ cháy rừng  quét qua miền Trung Chile và phá huỷ nhiều nhà ở, buộc  người dân phải sơ tán cuối tuần qua.

Ngọn lửa bắt đầu bùng lên trong các khu rừng trồng của khu vực Vina del Mar – nơi có khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trong vùng Valparaiso, cách  thủ đô Santiago 120km về phía Tây, cũng là nơi có hàng trăm hộ nghèo sống trong các ngôi nhà dựng bằng gỗ trái phép.

Theo Ricardo Toro – Giám đốc Cơ quan khẩn cấp quốc gia, không có ai chết hoặc bị thương trong vụ cháy.

Toàn vùng Valparaiso được đặt trong lệnh cảnh báo khi ngọn lửa cháy xé qua 230ha rừng chỉ trong vài giờ, giữa lúc gió to.

         

Cảnh sát và lực lượng quân đội đã giúp người dân vận chuyển vật dụng cá nhân vào xe, trong khi đội cứu hoả “chiến đấu” với  ngọn lửa, ngăn chặn cháy lan đến các lều trại.

Chính quyền cho biết, hôm 13/3, đã tăng cường thêm đội cứu hoả và trực thăng, để chiến đấu ngọn lửa. Trong lúc, giới chức khu vực đóng cửa tạm thời các trường học hôm 13/3 ở thành phố Vina del Mar – nơi có 10 gia đình mất nhà cửa buộc phải trú ẩn trong lều tạm bợ.

Giới chức đã tiến hành cuộc điều tra xác định nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Trước đó (cách đây 3 tháng), cũng tại vùng Valparaiso xảy ra một vụ hoả hoạn lớn, phá huỷ hơn 100 ngôi nhà và khoảng 20 người bị thương.  Hồi đầu năm, các vụ hoả hoạn tàn phá  phía Nam Chile, khiến 11 người thiệt mạng  và thiêu trụi dải đất rộng lớn.

Các vụ cháy phổ biến ở các cánh rừng khô nứt nẻ của Chile trong mùa hè của bán cầu nam này. Phần lớn do hoạt động của con người gây ra.

Giới môi trường học cho là hạn hán do biến đổi khí hậu gây ra cháy, năm nay tồi tệ hơn so với những năm trước.

Lê Ninh (theo Rappler.com)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chile: Hàng ngàn người trở về nhà sau khi sơ tán khỏi vụ cháy rừng