Theo dõi trên

UNICEF: 2016 – năm trẻ em Syria chết nhiều nhất

14/03/2017, 14:56

BTO - Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) báo cáo về sự hứng chịu của trẻ em Syria, gọi năm 2016 là năm tồi tệ nhất được ghi nhận, với hơn 650 trẻ thiệt mạng. 

Báo cáo trên được phát đi hôm qua (13/3), cho biết chỉ tính riêng năm 2016, có ít nhất 652 trẻ em thiệt mạng, bao gồm 96 trẻ thiệt mạng ở thành phố Aleppo (một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 6 năm qua) trong thời gian chưa đầy một tuần vào tháng 9 năm qua.

         

Tăng hơn 20% so với năm 2015, và lớn nhất kể từ khi bắt đầu ghi chép chính thức về trẻ em Syria bị thương vong.

UNICEF cho biết, ít nhất 87 cuộc tấn công vào các trường và cơ sở giáo dục đã được ghi nhận, và hơn 255 trẻ em thiệt mạng trong lúc ở trường hoặc gần trường.

Họ cũng lưu ý, hơn 850 trẻ em đã bị bắt đi lính chiến đấu trong cuộc xung đột năm qua. Con số này, năm nay nhiều hơn gấp đôi. Những đứa trẻ bị bắt đi lính phải làm những công việc như đao phủ, đánh bom tự sát  hoặc canh giữ tù nhân.

Theo một viên chức UNICEF – người nói chuyện qua điện thoại với phóng viên Hãng tin NHK English (Nhật Bản) rằng, trên thực tế số trẻ em bị giết trong cuộc xung đột này còn cao hơn, vì báo cáo mới này chỉ dựa trên thông tin thẩm tra.

UNICEF kêu gọi tất cả các bên liên quan cuộc nội chiến, và những người có ảnh hưởng đến họ, tìm kiếm một giải pháp chính trị ngay cho cuộc xung đột.

Họ cũng kêu gọi ngừng ngay các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng thường dân, bao gồm bệnh viện và trường học.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UNICEF: 2016 – năm trẻ em Syria chết nhiều nhất