Theo dõi trên

Để công viên Võ Văn Kiệt là điểm đến ưa thích

14/03/2017, 09:49 - Lượt đọc: 738

BT- Khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 10/2015, công viên Võ Văn Kiệt là địa điểm được nhiều người dân và du khách khắp nơi lựa chọn để vui chơi, giải trí tại TP. Phan Thiết. Đặc biệt, vào mỗi dịp tối cuối tuần, lễ tết, công viên tấp nập người đến đây để tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên do khuôn viên rộng, cộng với việc chưa được quản lý tốt nên tình trạng mất an ninh trật tự, các khu trò chơi dành cho trẻ em hoạt động tự phát nên thời gian qua công viên Võ Văn Kiệt ít nhiều bị mất điểm.

Cửa kính khu vực nhà vệ sinh bị phá nát. Xe máy để giăng thành hàng khắp khu vực vỉa hè. Các gian hàng trò chơi lộn xộn. Đó chính là hình ảnh thời gian qua mà người dân và du khách khi đến với công viên Võ Văn Kiệt - phường Phú thủy, TP. Phan Thiết gặp phải. Bà Võ Thị Hải Yến - người nhận khai thác nhà vệ sinh khu vực công viên Võ Văn Kiệt cho biết: Trước đây, trong khu vực công viên do chưa có sự quản lý chặt chẽ nên thường xuyên xảy ra va chạm, mâu thuẫn giữa các hộ kinh doanh với nhau. Do đặc điểm công viên rộng nên người dân khi đến tham gia các gian hàng trò chơi thường đậu xe ngay trên vỉa hè gần gian hàng. Người kinh doanh gian hàng đồng thời cũng nhận luôn việc giữ xe cho khách. Chính vì vậy mà tình trạng trộm cắp xe hay tranh giành khách giữa các hộ kinh doanh xảy ra thường xuyên.

Được biết, từ khi Công viên Võ Văn Kiệt đi vào hoạt động tháng 10/2015, Trung tâm Quỹ đất tỉnh đã bàn giao cho UBND TP. Phan Thiết quản lý. Sau đó, thành phố đã tạm giao cho phường Phú Thủy đứng ra quản lý an ninh trật tự và hoạt động của người dân trong khuôn khổ công viên. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên địa phương không thể quản lý tốt hoạt động của công viên. Hầu hết các vỉa hè đều có xe máy đậu đỗ sai quy định. Ngoài xe của những người dân đến vui chơi tại công viên thì các hộ kinh doanh có mặt tiền đối diện công viên cũng “tranh thủ” mượn vỉa hè công viên để giữ xe cho khách. Tình trạng lâu ngày diễn ra khiến nạn mất cắp, an ninh trật tự không được kiểm soát. Bên cạnh đó, từ khi công viên Võ Văn Kiệt đi vào hoạt động, nhiều dịch vụ ăn theo như cho thuê xe điện, xe điện tự cân bằng, câu cá giải trí…cũng xuất hiện.

Trước thực tế trên, mới đây UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức họp và bàn giao việc quản lý công viên Võ Văn Kiệt cho lực lượng thanh niên xung kích thành phố kể từ ngày 1/3/2017. Theo đó, lực lượng này sẽ đảm bảo an ninh trật tự, không để dừng đỗ xe và kinh doanh buôn bán trên vỉa hè, công viên. Các trường hợp phá hoại các bộ phận, hạng mục công trình, tụ tập ăn nhậu, gây rối trật tự trong công viên cũng sẽ bị lực lượng thanh niên xung kích nhắc nhở, xử lý. Bên cạnh đó, UBND TP. Phan Thiết giao cho lực lượng thanh niên xung kích phối hợp với Phòng Tài chính tổ chức rà soát, thực hiện thông báo cho các hộ đang kinh doanh trong khuôn khổ công viên Võ Văn Kiệt thực hiện việc đăng ký kinh doanh trước ngày 15/3/2017. Riêng đối với nhà vệ sinh trong công viên, sắp tới sẽ phối hợp với các tổ chức, cá nhân có năng lực để triển khai quản lý, thu phí. Chị Lương Thị Mỹ Hằng - hộ đang kinh doanh trò chơi trong công viên nói: “Tôi làm ở đây được 4 tháng, nhưng trước giờ chưa nghe thu phí nên cũng hơi lo. Bây giờ nghe thu phí rồi cho tiếp tục làm thì thích lắm. Mình thích bởi vì như thế sẽ có chỗ cho em bé chơi mà những người như mình cũng được kinh doanh hợp pháp”.

Được biết, ngay sau khi nhận bàn giao việc quản lý tại công viên Võ Văn Kiệt, lực lượng thanh niên xung kích đã triển khai lực lượng trực bảo vệ từ 17 giờ đến 22 giờ 30 trong ngày. Hoạt động bãi giữ xe trước mắt cũng do lực lượng này đảm nhận. Anh Lý Hoàng Tuấn - Đội phó lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết cho biết: “Ngay sau khi nhận bàn giao, chúng tôi sẽ giải quyết tình trạng đậu xe trên vỉa hè để tạo sự thông thoáng cho người đi bộ và tập thể dục. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ rà soát và đưa những hộ đang buôn bán kinh doanh trong công viên vào khuôn khổ để quản lý. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên xung kích sẽ kiên quyết đẩy đuổi những trường hợp tụ tập ăn nhậu trong công viên”.

Công viên Võ Văn Kiệt đã và đang đáp ứng tốt phần nào nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Phan Thiết. Khi tình hình an ninh trật tự tại đây được siết chặt hơn nữa thì chắc chắn công viên sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua khi người dân và du khách muốn tận hưởng bầu không khí trong lành.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để công viên Võ Văn Kiệt là điểm đến ưa thích