Theo dõi trên

Khu du lịch Đồi Dương: Du khách mệt mỏi vì loa kẹo kéo

14/03/2017, 09:16 - Lượt đọc: 90

BT- Chưa năm nào, vấn nạn karaoke di động lại nở rộ như năm nay. Sự xuất hiện của những thùng loa di động, gọn nhẹ kết nối bluetooth, wifi mọi lúc mọi nơi trở thành một “cuộc khủng hoảng” tiếng ồn ai cũng ngao ngán.

Ở những vùng quê, rất nhiều nhà sở hữu thùng loa kẹo kéo để đáp ứng nhu cầu hát hò lúc “sương sương”. Một xóm nhỏ hơn chục căn nhà nhưng có đến 3 - 4 thùng kẹo kéo đua nhau gào thét. Khổ nỗi loa cứ quay ra đường ai nghe mặc ai, riêng mình thỏa thích hát ca. Những người xung quanh khá mệt mỏi, nhắc nhở có, cãi vả có, xô xát có nhưng không thể cấm người ta… hát. Không chỉ hát hò làm ồn hàng xóm, nhiều nhóm thanh niên rủ nhau ra công viên Đồi Dương (TP.Phan Thiết) vừa nhậu, vừa hát để thỏa ước mơ làm ca sĩ. Một nhóm, 2 nhóm, rồi 3 nhóm… mỗi nhóm một loa cộng lại cũng đủ “tra tấn” những du khách ghé công viên dạo mát, hóng gió biển. Cứ chiều tối tầm 5 - 6 giờ, nhiều loa kẹo kéo lại được tập kết ở công viên Đồi Dương cho thuê với giá từ 70.000 - 100.000 đồng/giờ. Vì thế mà công viên bỗng vui như hội nhất là những tối cuối tuần, đủ loại âm thanh phát ra, từ nhạc trữ tình ướt át, đến nhạc trẻ sôi động pha lẫn đủ tạp âm, lè nhè của những người đã ngà ngà say. Dân địa phương và du khách đi ngang chỉ biết lắc đầu ngao ngán, không hiểu ngành chức năng quản lý thế nào để công viên bỗng chốc trở thành nơi tập trung lý tưởng của những ma men. Không chỉ vậy, những nhóm thanh niên này lại hát hò đến khuya, ảnh hưởng ít nhiều đến sự nghỉ ngơi của du khách ở những khách sạn gần đó.

Sự việc này đã kéo dài nhiều tháng nay, đại diện TTC Hotel (đường Lê Lợi) và những khách sạn lân cận cũng đã có văn bản kiến nghị nhiều lần vì ảnh hưởng đến giấc ngủ của du khách. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được ngành chức năng giải quyết triệt để. Theo Ban Quản lý KDL Đồi Dương, sau 10 giờ đêm nhân viên bảo vệ đã nhắc nhở nhiều lần, không cho tập trung hát hò nữa, nhưng họ vẫn vô tư hát, thậm chí còn đe dọa, đòi đánh nhân viên bảo vệ nơi đây. Nếu làm căng, những nhóm này lại chuyển sang vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành hoặc ra khỏi khuôn viên Đồi Dương hát tiếp. Trong khi đó nhân viên BQL KDL Đồi Dương không có quyền hạn để xử lý. Vì vậy, để giải quyết dứt điểm tình trạng này, thiết nghĩ cần sự can thiệp của công an phường, lực lượng liên ngành làm mạnh tay để du khách đến tham quan, vui chơi ở thành phố biển không cảm thấy mệt mỏi vì tiếng ồn.

M.V Ảnh: N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch Đồi Dương: Du khách mệt mỏi vì loa kẹo kéo