Theo dõi trên

Nghị sỹ Mỹ nêu bật vai trò của Việt Nam với thành công của APEC 2017

13/03/2017, 11:03

Ngày 9/3, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã gặp Hạ nghị sĩ Ted Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á – Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá cao sự ủng hộ của Tiểu ban và cá nhân Hạ nghị sĩ Ted Yoho đối với quan hệ Việt Nam – Mỹ; thông báo với Chủ tịch Tiểu ban về tình hình phát triển, công cuộc Đổi mới và chính sách đối ngoại của Việt Nam.

                
      
      Ngày 9/3, Đại sứ Việt    Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã gặp Hạ nghị sĩ Ted Yoho, Chủ tịch Tiểu    ban Châu Á – Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.

Hạ nghị sĩ Ted Yoho bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng và toàn diện của quan hệ hai nước, trong đó có lĩnh vực hợp tác kinh tế và giáo dục đào tạo. Ông cũng đánh giá cao sự thành công của cộng đồng người Việt ở Mỹ nói chung và ở bang Florida nơi ông đại diện nói riêng.

Hạ Nghị sỹ khẳng định, Quốc hội Mỹ rất coi trọng quan hệ hợp tác với châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có các đối tác ASEAN và Việt Nam; ủng hộ việc hợp tác bảo đảm môi trường hoà bình, an ninh, ổn định và phát triển ở khu vực, trong đó có Biển Đông; đánh giá cao vai trò của Việt Nam ở khu vực, trong đó có việc chủ trì thành công năm APEC 2017.

Đại sứ Phạm Quang Vinh nhấn mạnh Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo và doanh nghiệp Mỹ cùng các nền kinh tế thành viên tạo đà phát triển năng động hơn nữa cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương, vì lợi ích và thịnh vượng của các nước thành viên và của cả khu vực.

Trước đó, ngày 7/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp cùng Viện Châu Á – Thái Bình Dương thuộc Uỷ ban Do Thái Mỹ (AJC) tổ chức cuộc tiếp tân đối ngoại về quan hệ Việt Nam – Mỹ – Israel.

                
      
      Cuộc tiếp tân đối    ngoại về quan hệ Việt Nam – Mỹ – Israel.

Đại sứ đã thông báo về việc Việt Nam chủ trì đăng cai Hội nghị Cấp cao APEC với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, vì sự phát triển năng động và thịnh vượng ở khu vực. Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với Chính quyền, Quốc hội, doanh nghiệp Mỹ và các nền kinh tế thành viên, bảo đảm thành công của APEC 2017.

Tại buổi lễ, các khách mời cũng đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Mỹ và Việt Nam - Israel, nhất là trong các lĩnh vực về kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học – công nghệ, giáo dục…., khẳng định quan hệ Việt Nam – Mỹ, quan hệ Việt Nam – Israel đang ngày càng phát triển, đánh giá cao những thành tựu trong công cuộc Đổi mới của Việt Nam, cam kết phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ hợp tác với Mỹ. Đặc biệt, chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Israel tới Việt Nam sẽ là cơ hội để hai bên tăng cường, mở rộng quan hệ trên nhiều lĩnh vực.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sỹ Mỹ nêu bật vai trò của Việt Nam với thành công của APEC 2017