Theo dõi trên

Nên tách văn phòng UBND và HĐND

09/03/2017, 09:30

 BTO- Sáng 8/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tổ chức giám sát thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tại huyện Tánh Linh giai đoạn 2011-2016.

Trong giai đoạn từ năm 2011- 2016, việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tại huyện được thực hiện kịp thời, theo hướng tinh gọn, giảm biên chế, giảm chồng chéo về nhiệm vụ được phân công giữa các cơ quan. Hiện nay tại huyện có gần 2.800 cán bộ công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan quản lý hành chính nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức hội, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị trường học.

Tại buổi giám sát, một số đại biểu của huyện kiến nghị, nên chuyển chức năng quản lý tôn giáo thuộc Phòng Nội vụ về Phòng Dân tộc; nên tách văn phòng UBND và HĐND cấp huyện để hoạt động có hiệu quả hơn. Cần sát nhập một số tổ chức hội lại cho tinh gọn, dễ quản lý và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Cần có chính sách giải quyết đối với số lượng giáo viên dôi dư hiện nay; chế độ đối với Phó trưởng công an xã và Phó ban chỉ huy quân sự các xã hiện nay quá thấp so với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Cần đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và kinh phí thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy….

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện Tánh Linh trong thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: một số cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã, thị trấn chưa thực sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính. Công tác tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra, giám sát hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện của các cấp, ngành chưa được thường xuyên, nghiêm túc, chưa đúng mức.  Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở một số khâu, bộ phận còn hạn chế về chuyên môn… Bà Nguyễn Thị Phúc cũng ghi nhận những ý kiến của địa phương để kiến nghị đến UBND tỉnh, Quốc hội sớm xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên tách văn phòng UBND và HĐND