Theo dõi trên

Đừng “đánh trống bỏ dùi”

08/03/2017, 11:12 - Lượt đọc: 9

 BTO- Hàng ngày, tôi thường đi bộ thể dục qua trạm cân tải trọng xe của tỉnh Bình Thuận đặt trên Quốc lộ 1 (gần Ga Phan Thiết) nên chứng kiến hoạt động của trạm cân này suốt 2 năm qua.

Bắt giữ xe quá tải ở trạm cân Bình Thuận. Ảnh năm 2015

Trạm cân xe Bình Thuận được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2014, sau hơn 2 năm hoạt động trạm đã đưa vào kiểm tra hàng chục ngàn xe, lập biên bản xử lý hàng ngàn xe chở quá tải, quá khổ, xử phạt hàng chục tỷ đồng, tước quyền sử dụng GPLX hàng trăm trường hợp vi phạm.

Nhờ vậy số xe chở quá tải, quá khổ trên Quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã giảm rõ rệt, ý thức của lái xe và chủ xe đã tốt hơn. Nhiều chủ xe ở địa phương bán xe cũ, mua xe mới tải trọng lớn hơn để không bị phạt. Số xe các tỉnh khác vi phạm tải trọng cũng giảm rõ rệt, hạ tầng giao thông được bảo vệ, chứng tỏ hiệu quả của việc đưa trạm cân vào hoạt động.

Nhưng không hiểu vì lý do gì, từ trước Tết Đinh Dậu 2017 đến nay trạm cân này đã ngừng hoạt động, mặc cho xe quá tải, quá khổ hiên ngang “tái xuất giang hồ”.

 Không riêng gì trạm cân Bình Thuận, tôi được biết rất nhiều trạm cân tải trọng trên các tuyến quốc lộ - tỉnh lộ ở nhiều tỉnh, thành cũng đã ngừng hoạt động.

Giải thích sự bất thường này, Tổng cục Đường bộ cho biết: do thiết bị cân trang bị cho các địa phương đến kỳ kiểm định (tận Hà nội); một số trạm cân bị sự cố phải sửa chữa.

Dư luận lo ngại: buông lỏng quản lý, xe quá tải lại hoành hành, đường sá, cầu cống mau hư hỏng xuống cấp, lại phải tốn tiền dặm vá.

Dư luận cũng không đồng tình việc các trạm cân mới hoạt động 2 năm đã phải đưa đi” kiểm định, bảo hành, sửa chữa”. Càng không đồng tình với lý do “cảnh sát giao thông rút đi nên trạm cân phải dừng hoạt động” mà một vài địa phuong đưa ra.

 Mong ngành GT-VT sớm khôi phục hoạt động các trạm cân, đừng để dư luận cho rằng lại “Đánh trống bỏ dùi’.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng “đánh trống bỏ dùi”