Theo dõi trên

Đã kết thúcGiao lưu trực tuyến với chủ đề “Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và những điểm mới trong tuyển sinh CĐ – ĐH năm 2017”

02/03/2017, 13:53

 BTO- Qua buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và những điểm mới trong tuyển sinh CĐ – ĐH năm 2017” trên báo Bình Thuận online, đã có hơn 40 câu hỏi liên quan đến những thông tin cần thiết trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và những điểm mới trong tuyển sinh CĐ – ĐH năm 2017.

Các khách mời đã trả lời câu hỏi của bạn đọc gửi về xoay quanh những nội dung như: những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017, thông tin về tuyển sinh CĐ – ĐH năm 2017; Học ngành nào dễ kiếm việc làm? Tư vấn chọn ngành đăng ký dự thi trong mùa tuyển sinh năm nay…

Khách mời tham gia buổi giao lưu gồm có:

-Ông Nguyễn Quốc Cường- Phó Ban Đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp Tp.HCM.

-TS. Trần Lương Công Khanh-Trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.

-TS. Phạm Đình Trung- Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết.

-Ths. Phan Thị Lệ Thu- Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp sinh viên Trường Cao đẳng Viễn Đông.

Bạn đọc có thể xem câu trả lời trên báo Bình Thuận online tại đây

Hoặc

NỘI DUNG GIAO LƯU

     
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Với những điểm mới về kỳ thi năm nay, xin thầy cho biết học sinh có    được đăng ký nhiều nguyện vọng cùng một lúc, cùng nhiều trường hay    bị giới hạn đăng ký với 4 nguyện vọng ở cùng một trường như năm    trước
      
       Tran Khanh Vy-khathyrom@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    -         Năm nay, thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng xét   tuyển ĐH, CĐ (Nhóm ngành sư phạm) cùng lúc khi làm hồ sơ đăng ký dự thi   THPT.

      -         Sau khi biết kết quả THPT, thí sinh có thể điều chỉnh   nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ bằng hình thức trực tuyến(từ   15/7 -21/7/2017)hoặc   gửi trực tiếp đến cơ sở đào tạo (từ 15/7 -23/7/2017).
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Năm 2017, nhu cầu tuyển giáo viên tại tỉnh khoảng bao nhiêu? Em muốn    đăng ký thi tuyển vào ngành giáo viên mầm non tại trường Cao đẳng sư    phạm Bình Thuận phải cần những yêu cầu gì? Cho em hỏi thêm, nếu đã    tốt nghiệp một trường Cao đẳng ở TPHCM, em muốn thi liên thông để    tiếp tục học ngành nghề đã học lấy bằng đại học, em cần phải đảm bảo    điều kiện gì?
      
       Tran Khanh Vy-khathyrom@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Năm 2017, Trường CĐ cộng đồng Bình Thuận có chỉ tiêu tuyển sinh ngành   Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học trình độ cao đẳng hệ chính quy. Chỉ   tiêu cụ thể của từng huyện có thể tham khảo trên website của trường hoặc   liên hệ với Sở GD&ĐT (Số điện thoại: 3822.781).

      

    Để xét tuyển vào 2 ngành trên, thí sinh có thể sử dụng kết quả thi   THPT Quốc gia 2017 hoặc kết quả học bạ. Riêng ngành Giáo dục Mầm non cần   phải thi thêm môn năng khiếu (hát, kể chuyện, đọc diễn cảm).

      Điều kiện để đăng ký học liên thông từ CĐ lên ĐH phụ thuộc vào từng   trường ĐH. Em cần liên hệ trực tiếp với trường ĐH mà em muốn học liên   thông hoặc tham khảo website để biết rõ các điều kiện cụ thể này. 
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Kính gửi các thầy cô! Em tên Sú Đan Vy hiện đang là học sinh lớp 12    trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, em có một thắc mắc mong được thầy    cô giải đáp như sau: Nguyện vọng 1 của em là Đại học Y Dược TP.HCM,    em là dân tộc Hoa là dân tộc thiểu số có hộ khẩu tại TP.HCM, học 3    năm ở Phan Thiết, em không biết điểm ưu tiên xét đại học của em là    mấy điểm và điểm ưu tiên là cộng trước khi xét tuyển hay khi thiếu    điểm thì mới được cộng ạ? Cảm ơn các thầy cô đã dành ít thời gian    quý báu của mình để giải đáp thắc mắc của em ạ.
      
       Vy Dan-danvy2895@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
        

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐTThân   chào em Sú Đan Vy,

        

    Theo quy chế tuyển sinh ĐH  và các trường cao đẳng có đào tạo nhóm   ngành sư phạm năm 2017, em là dân tộc Hoa có hộ khẩu tại TP. HCM được   hưởng đối tượng ưu tiên 06 và được cộng 1 điểm, em học THPT tại Phan   Thiết thì được hưởng ưu tiên theo khu vực 2 và được cộng 0,5 điểm. Cả 2   điểm ưu tiên này đều được cộng ngay khi xét tuyển, em hoàn toàn yên tâm   về điều này.

      

      toan2.jpg

       
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Xin chào Ths. Phan Thị Lệ Thu - Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng    nghiệp sinh viên Trường Cao đẳng Viễn Đông. Chào cô, cô Phan Thị Lệ    Thu có thể cho biết năm nay Trường Cao đẳng Viễn Đông sẽ tuyển bao    nhiêu ngành học. Và ngành học nào ra trường dễ xin việc làm nhất ạ.    Cám ơn cô.
      
       lan nguyen-lannguyen@yahoo.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Trường CĐ VĐ đào tạo 20 chuyên ngành   thuộc 6 nhóm ngành về Công nghệ (Cơ khí, Điện –điện tử, Ô tô, Xây dựng,   Trắc địa công trình); CNTT (Lập trình Ứng dụng, Thiết kế đồ họa, Truyền   thông và mạng máy tính); Chăm sóc sức khỏe (Điều dưỡng, Xét nghiệm y   học); Kinh tế (Quản trị Kinh doanh, Quản trị Makerting, Kế toán, Tài   chính ngân hàng, Quản trị Văn phòng); Ngoại ngữ (Tiếng Anh thương mại và   tiếng Anh Giảng dạy); Dịch vụ (Quản trị nhà hàng khách sạn, Quản trị   dịch vụ du lịch lữ hành).

      

    Khi học ở CĐVĐ, các bạn SV được cam kết   đảm bảo việc làm đúng ngành nghề với mức lương ổn định sau khi tốt   nghiệp (có giấy tờ cam kết) đối với các ngành nghề: Cơ khí, Điện –điện   tử, Ô tô, Xây dựng, Lập trình Ứng dụng, Thiết kế đồ họa, Truyền thông và   mạng máy tính, Điều dưỡng, Quản trị Makerting, Tiếng Anh thương mại,   Quản trị nhà hàng khách sạn. Điều kiện cam kết: SV đạt chuẩn đầu ra của   nhà trường theo quy định hiện hành. Đối với các ngành nghề còn lại, nhà   trường sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm.

        toan3.jpg
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Học tại Trường Cao đẳng Viễn Đông học phí như thế nào và hằng năm    trường có chế độ học bổng cho học sinh không?
      
       lan nguyen-lannguyen@yahoo.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ths. Phan Thị Lệ Thu

      

    Học phí của Trường CĐ Viễn Đông dao động từ 380.000 VND cho đến   470.000VND / tín chỉ (tùy theo ngành học). Một học kỳ sẽ dao động từ   16-22 tín chỉ tùy theo khả năng học tập cũng như hoàn cảnh gia đình của   SV.

      

    Hằng năm tại trường CĐ Viễn Đông đều có nguồn quỹ học bổng từ các   doanh nghiệp tài trợ hoặc quỹ học bổng nhà trường để khen thưởng cho các   em sinh viên học từ loại khá trở lên và có quá trình học tập và hoạt   động tốt, tích cực.

      

    Ngoài ra, trường còn tặng học bổng dành cho các bạn thí sinh đạt thủ   khoa đầu vào ở các khối xét tuyển truyền thống A, A1, D1, B, C.

      

    Đặc biệt, từ năm 2016 trường có triển khai chương trình học bổng “Tìm   kiếm tài năng cho ngành Công nghệ thông tin” được thực hiện bởi Cao đẳng   Viễn Đông và Hội tin học TP. HCM (HCA):

      

    -         Đối   tượng:chọn 100 thí   sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia 2017 đăng ký xét tuyển và học các   ngành thuộc nhóm Công nghệ thông tin và đạt 1 trong 2 điều kiện sau đây   (không tính điểm ưu tiên và nhân hệ số):

      

    Có tổng điểm thi 2 môn Toán và tiếng Anh ≥ 12,5 điểm.

      

    Có điểm thi 3 môn khối A, A1, D1, D7 (Toán-Hóa-Anh) ≥ 20 điểm.

      

    -         Hỗ trợ   được thưởng:

      

    Miễn 100% tiền học phí trong 3 năm học tại trường.

      

    Trợ cấp hàng tháng 500.000 đồng tiền sinh hoạt phí.

      

    Miễn phí các Khóa tiếng Anh và tiếng Nhật tại Cao Đẳng Viễn Đông.

      

    Được giới thiệu làm thêm đúng ngành CNTT ngay tại Công viên phần mềm   Quang Trung và các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước.

      

    Được bảo đảm có việc làm đúng ngành với mức lương tối thiểu 7 triệu   đồng/tháng ngay sau tốt nghiệp.

      

    Được bảo đảm giới thiệu học liên thông để lấy bằng Đại học ngành CNTT   trong thời gian tối đa 1,5 năm.

      

    -         Các yêu   cầu bổ sung đối với thí sinh trong suốt quá trình học:

      

    Có điểm học lực trung bình của các môn tại trường Cao Đẳng Viễn Đông   trong các học kỳ ≥ 8.0.

      

    Có hạnh kiểm đạt loại Khá trở lên.

      

    Có thể lực tốt.

      Có tham gia các phong trào Đoàn - Hội sinh viên của trường.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thưa thầy theo em được biết cơ cấu đề thi năm nay sẽ khác hơn so với    các mùa thi trước. Thầy có thể tư vấn cho em rõ hơn về cơ cấu thi    tốt nghiệp năm nay và tiêu chí để xét vào CĐ ĐH năm nay?
      
       lan nguyen-lannguyen@yahoo.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Năm nay, để xét tốt nghiệp, thí sinh THPT phải thi 3 môn bắt buộc là   Văn, Toán, Ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa,   Sinh), Khoa học Xã hội ( Sử, Địa, GDCD).

      

    Thí sinh GDTX phải thi 2 môn bắt buộc là Văn, Toán và 1 trong 2 bài   thi Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), Khoa học Xã hội ( Sử, Địa). Thí   sinh GDTX có thể đăng ký thi thêm ngoại ngữ để xét tuyển ĐH nhưng không   được dùng kết quả này để xét tốt nghiệp THPT.

      

    Nội dung đề thi  2017 nằm trong chương trình lớp 12.

      Học sinh có thể sử dụng kết quả của bài thi hoặc tổ hợp thi THPT để   xét tuyển vào ĐH, CĐ. Ngoài ra, một số trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh   riêng còn xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT của học sinh.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em được biết trong năm nay sẽ căn cứ vào điểm thi Thpt quốc gia sẽ    xét tuyển ĐH, thầy có thể tư vấn ch em được biết điều kiện nào để em    xét vào các trường ĐH, CĐ? Em nhờ các thầy tư vấn giúp em.
      
       maihuong-huongmai@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Đối với các trường ĐH, CĐ (Nhóm ngành sư phạm) xét tuyển bằng kết quả   THPT Quốc gia, thí sinh phải đạt tiêu chí chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT   quy định.

      

    Đối với các trường ĐH, CĐ (nhóm ngành sư phạm) xét tuyển bằng học bạ,   điểm trung bình một số môn học năm lớp 12 của thí sinh phải đạt mức tối   thiểu do Bộ GĐ&ĐT quy định.

      Một số trường ĐH của Quân đội, công an, một số trường ĐH nhóm ngành   nghệ thuật có tổ chức sơ tuyển.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em là thí sinh hệ GDTX và theo như phương án thi THPT Quốc gia 2017    thì em sẽ thi theo 3 bài thi gồm: 2 bài thi bắt buộc Toán, Văn và 1    bài thi tự chọn thì em có thể đăng ký thêm thi Ngoại ngữ để xét    tuyển vào trường ĐH được không ạ?
      
       maihuong-huongmai@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT

      Theo quy chế thi THPTquốc gia 2017 thí sinh học hệ giáo dục thường   xuyên sẽ phải thi 3 bài thi bắt buộc gồm có: Toán, Văn, tổ hợp các môn   khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp các môn khoa học xã hội. Thí sinh được   phép đăng ký thi thêm bài thi môn ngoại ngữ để tham gia xét tuyển vào   các trường ĐH. Bài thi môn ngoại ngữ không tính vào điểm xét tốt nghiệp.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Cho em hỏi thầy Phạm Đình TRung - Hiệu trưởng trường ĐH Phan Thiết:    Năm nay trường xét tuyển như thế nào, các ngành học có thay đổi hay    không? Trường có bổ sung ngành học nào mới ? Em đang là sinh viên    năm thứ 1 của một trường ĐH tại TPHCM, muốn chuyển về đia học Phan    Thiết họp tiếp ngành quản trị nhà hàng khách sạn có được không?
      
       Phan Thị Phượng-khathyrom@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Tiến sĩ Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng trường ĐH Phan Thiết

      

    Năm học 2016-2017 Trường ĐH Phan Thiết tuyển sinh theo 2 hình thức

      
         
  •    Xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp phổ thông trung học quốc gia,    điểm xét tuyển là điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định
  •    
  •    Xét tuyển theo học bạ, thỏa mãn 2 điều kiện sau:
  •     

    Điều kiện 1: Tốt nghiệp phổ thông trung học

      

    Điều kiện 2: Điểm kết quả học tập các năm cấp 3 thỏa mãn một trong 3   điều kiện sau:

      

    -         Điểm trung bình chung học tập năm lớp 12 từ 6,0 trở lên

      

    -         Điểm theo tổ hợp môn của 3 năm học 10, 11, 12 đạt 6,0 trở   lên

      

    -         Điểm theo tổ hợp môn của năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp   12 đạt 6,0 trở lên

      

    Năm học 2016 – 2017 Trường ĐH Phan Thiết tuyển sinh 9 ngành hệ Đại   học, bao gồm:

      

    Quản trị kinh doanh

      

    Tài chính ngân hàng

      

    Ngôn ngữ anh

      

    Quản trị nhà hàng khách sạn

      

    Quản trị du lịch, lữ hành

      

    Công nghệ thông tin

      

    Kế toán

      

    Luật kinh tế

      

    Kinh doanh quốc tế

      

    Nếu là sinh viên năm thứ nhất của một trường ĐH ở TP Hồ Chí Minh, bạn   có thể chuyển về học tập tại trường ở tất cả các ngành theo nguyện vọng   của bạn. Các môn học ở trường bạn đã học nếu trùng với môn học ở Trường   ĐH Phan Thiết bạn được quyền bảo lưu.

        trung1.jpg  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Cho em hỏi thầy Công Khanh những ngành nghề nào sẽ có cơ hội tìm    việc làm tại địa phương trong vài năm tới? Nghề nuôi trồng và chế    biến thủy sản tại tỉnh hiện nay ra sao?
      
       Ngô Thị Thúy Hiền-khathyrom@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Trong những năm tới, ngành nghề có cơ hội việc làm tại địa phương là   các nhóm ngành kinh tế, du lịch, nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy   sản.

      

    Tại tỉnh ta, những người tốt nghiệp chuyên ngành nuôi trồng, khai   thác và chế biến thủy sản có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà   nước, các xí nghiệp chế biến hoặc tự lập doanh nghiệp riêng. 

        taon1.jpg
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em đang là sinh viên trường cao đẳng, hiện tại em muốn liên thông    vào đại học trong năm nay thì cách đăng kí và dự thi cuả em trong    năm nay có gì khác hơn và em sẽ phải đăng kí như thế nào để liên    thông lên đại học cho phù hợp với quy chế thi trong năm nay ạ?
      
       Trần Thị Hoa-thanhthuy3913@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT

      Năm 2017, thí sinh có thể tham gia thi liên thông từ cao đẳng lên ĐH   bằng nhiều hình thức, thứ nhất các em có thể đăng ký tham gia dự thi   trực tiếp tại trường ĐH mà em muốn học liên thông với điều kiện trường   đó có tổ chức thi liên thông tại trường; thứ hai em có thể đăng ký thi   trong kỳ thi THPT quốc gia sau đó lấy điểm để đăng ký xét liên thông,   theo đó mục 20 trên hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, em đánh   dấu vào mục đã tốt nghiệp cao đẳng và mục số 21 em ghi rõ mã trường, mã   ngành, tên ngành và mã tổ hợp môn xét tuyển theo quy định của trường ĐH   mà em muốn đăng ký học liên thông.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em nghe nói mỗi thí sinh được nhập một tài khoản dự thi, xin thầy    giải thích là như thế nào?
      
       Nguyễn Thanh Ly-khathyrom@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Ban Đào tạo Hội Giáo dục   nghề nghiệp Tp.HCM.

      Theo quy chế thi THPT quốc gia, khi khai các thông tin cá nhân trong   hồ sơ đăng ký dự thi thí sinh cần ghi rõ số điện thoại liên lạc, địa chỉ   email. Sau khi nơi nhận hồ sơ nhập dữ liệu của thí sinh phần mềm thi sẽ   gửi cho thí sinh một tài khoản và một mật khẩu, thí sinh sẽ sử dụng tài   khoản này để đăng nhập vào website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn, từ đó   thí sinh theo dõi được các thông tin cá nhân để kịp thời điều chỉnh nếu   có sai xót, xem điểm thi và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào   các trường ĐH, và các trường cao đẳng có đào tạo nhóm ngành sư phạm bằng   hình thức trực tuyến.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Những thay đổi trong phương án thi THPT Quốc gia 2017 có ảnh hưởng    tới thí sinh thi tự do (thi lại)? Để xét vào Đại học và Cao đẳng thí    sinh tự do phải thi những môn nào?
      
       Hồng Châu Đỗ-hongchau@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Những thay đổi trong phương án thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ không   ảnh hưởng đến thí sinh tự do. Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi tại   trường THPT gần nhất hoặc trường THPT thuận lợi nhất cho việc thi lại.

      

    Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT muốn xét tuyển ĐH, CĐ (nhóm ngành   sư phạm) phải đăng ký dự thi các môn thi hoặc tổ hợp môn thi theo quy   định xét tuyển của trường ĐH, CĐ.

      Riêng các trường CĐ không thuộc nhóm ngành sư phạm, thí sinh cần chờ   phương án tuyển sinh của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em xin được hỏi Ths. Phan Thị Lệ Thu ạ, em muốn học ngành thiết kế    đồ họa và em có thể đăng kí xét vào trường mình và một trường ĐH    khác cùng một ngành này được không ạ?
      
       Nguễn Ngọc Trang-trangvov@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em, Trường CĐVĐ có đào tạo ngành thiết kế đồ họa.

      

    Theo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2017 của Bộ GD&ĐT thì em có thể cùng   một lúc xét tuyển vào nhiều trường ĐH với nhiều ngành/nhóm ngành khác   nhau trong cùng một nguyện vọng.

      

    Và đặc biệt em có thể cùng lúc đăng ký xét tuyển vào CĐVĐ và 1 trường   ĐH khác. Ngành Thiết kế đồ họa ở trường CĐVĐ được cam kết đảm bảo việc   làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

        thu.jpg
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Xin chào hội đồng tư vấn, hiện con đang cân nhắc là sắp tới sẽ nộp    vào ngành kỹ thuật máy tính hoặc ngành kỹ thuật điện tử-truyền thông    thuộc ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM ,liệu thị trường lao động trong    tương lai gần có cần nhiều nhân lực trong lĩnh vực này không và cơ    hội việc làm ở 2 ngành này như thế nào ? Con xin cảm ơn hội đồng tư    vấn đã dành thời gian giải đáp thắc mắc này.
      
       Nguyễn Hồ Duy-duyprohight2013@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Ban Đào tạo Hội Giáo dục   nghề nghiệp Tp.HCM.

      Thân chào em, hiện nay nhóm ngành công nghệ (công nghệ thông tin,   điện tử truyền thông, cơ khí, tự động hóa…) đang là nhóm ngành chiếm   tổng tỷ trọng về nhu cầu nguồn nhân lực trong xã hội. Nhóm ngành này   chiếm tỷ lệ khoảng 35%. Như vậy, nếu em đăng ký vào ngành kỹ thuật máy   tính, kỹ thuật điện tử truyền thông, đều nằm trong nhóm ngành công nghệ   và cơ hội việc làm cho nhóm ngành này rất cao. Tất nhiên, ngoài việc   lĩnh hội các kiến thức chuyên môn, các em nên rèn luyện thêm một số kỹ   năng: ngoại ngữ, các loại kỹ năng làm việc theo nhóm, làm việc độc lập,   phát triển tư duy sáng tạo… thì khả năng ra trường có việc làm ngay là   rất cao. Chúc em thành công!
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thưa cô, em là học sinh lớp 12 trường THPT Phan Bội Châu, Phan    Thiết. Em đang dự kiến sẽ học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và    em cũng có 1 người chị đang học ngành này ở trường Cao đẳng Viễn    Đông. Vậy cô có thể cho em biết thêm về ngành này sẽ học những gì?;    ra trường em làm gì trong nhà hàng – khách sạn và nếu em muốn làm ở    các Resort tại biển Phan Thiết thì có được không?
      
       Nguyễn Thị Hạ Trâm-NGUYENTHIHATRAM1999@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Tiến sĩ Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết

      

    Quản trị nhà hàng, khách sạn là ngành đào tạo nhà quản lý tất cả các   khâu trong hoạt động của một nhà hàng khách sạn. Do đó, học ngành này,   bạn sẽ được học tất cả các khâu trong qui trình hoạt động của một nhà   hàng khách sạn tiêu chuẩn.

      

    Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được tiếp xúc thực tế ở các   Resort 5 sao của Mũi Né, Phan Thiết. Hiện nay nhiều sinh viên học tại   trường, thực tập tại các Resort đã được giữ lại làm việc tại đây.

      Hiện nay nhà trường đã ký kết với một số Resort 4, 5 sao ở Mũi Né về   việc đào tạo nguồn nhân lực và bao tiêu việc làm sau khi tốt nghiệp.   Điều đáng mừng của trường, năm 2016, sinh viên học ngành Quản trị nhà   hàng khách sạn ra trường thì 100% có việc làm ngay.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Năm nay là năm đầu tiên tổ chức các bài thi tổ hợp. Các thí sinh cần    lưu ý gì khi đăng ký dự thi và khi làm bài thi tổ hợp KHTN và KHXH?
      
       Bích Dung-bichdung@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT

      

    Theo quy chế thi THPTquốc gia, thí sinh đang học THPT, giáo dục   thường xuyên phải đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc bài thi   tổ hợp khoa học xã hội. Không được phép đăng ký thi các môn thành phần.

      

    Năm nay ngoài môn Văn thi theo hình thức tự luận, tất cả các môn còn   lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Theo các lời khuyên của các   chuyên gia, thí sinh cần lưu ý một số vấn đề sau:

      

    -         Thí sinh nên sử dụng bút chì 2B

      

    -         Khi bắt đầu làm bài thi thí sinh cần tô rõ số báo danh, mã   đề thi (lưu ý mỗi thí sinh có một số báo danh riêng biệt và các môn thi   thành phần sẽ có chung mã đề thi)

      -         Theo quy định mỗi môn thi thành phần trong bài thi khoa học   tự nhiên hoặc khoa học xã hội sẽ có 40 câu, thời gian làm bài trong vòng   50 phút, thời gian chuyển tiếp từ môn này sang môn khác là 20 phút. Thí   sinh cần tô đáp án chính xác, tránh tình trạng gạch xóa. Vì khi đưa vào   máy quét để chấm điểm nếu thí sinh không tô rõ đáp án hoặc có tình gạch   xóa sẽ ảnh hưởng đến kết quả bài thi.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Trong quy chế đã nói rõ nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp    12, điều này phần nào giúp thí sinh yên tâm học tập và ôn luyện. Tuy    nhiên để có thể đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới, các thí    sinh cần lưu ý những gì?
      
       Ngọc Quỳnh-ngocquynh@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      Để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí   sinh cần ôn tập kỹ dựa theo tài liệu hướng dẫn do Nhà xuất bản Giáo dục   phát hành. Tốt nhất, thí sinh cần phân chia thời gian hợp lý để giải   quyết các câu hỏi trong tài liệu hướng dẫn từ nay đến trước ngày thi.   Khi làm bài, cần quan tâm đến thời gian khống chế dành cho số câu hỏi.   Cuối cùng, kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi đối với bài thi môn Toán và   bài thi Khoa học tự nhiên là một trong những yếu tố quyết định chất   lượng bài làm. 
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thí sinh cần lưu ý những gì khi đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia    2017?
      
       Nguyễn Thị Ngọc Thiện-ntngocthien@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT

      

    Theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT, hồ sơ   đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, cao đẳng (đào tạo nhóm   ngành giáo viên có 4 phần chính, các em lưu ý như sau:

      
         
  •    Mục thông tin cá nhân: thí sinh điền theo đúng hướng dẫn trong hồ    sơ, riêng mục số 7 thí sinh phải ghi rõ số điện thoại và địa chỉ    email, để khi cần đơn vị tổ chức thi hoặc các trường ĐH, cao đẳng    liên hệ với thí sinh, và cũng để nhận tài khoản và mật khẩu cá nhân    để thí sinh theo dõi thông tin cá nhân và thay đổi nguyện vọng xét    tuyển theo hình thức trực tuyến.
  •    
  •    Mục thông tin đăng ký thi: thí  sinh cần đánh dấu chính xác các bài    thi, các mục để đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng. Riêng ngoại ngữ, các    em cần đánh dấu cụ thể như sau: N1 – tiếng Anh, N2 – tiếng Nga,  N3    – tiếng Pháp, N4 – tiếng Trung, N5 - tiếng Đức, N6 – tiếng Nhật.
  •     

    Riêng điểm B – mục 14 chỉ dành cho các   thí sinh tự do đăng ký các môn thành phần trong bài thi tổ hợp để lấy   điểm xét tuyển váo các  ĐH, cao đẳng

      
         
    1.    Mục thông tin để xét công nhận tốt nghiệp: Thí sinh đăng ký miễn thi    môn ngoại ngữ, phải ghi rõ loại chứng chỉ đủ điều kiện theo quy định    hoặc ghi rõ là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế    môn ngoại ngữ để được miễn thi.
    2.    
    3.    Xét tuyển vào ĐH, cao đẳng: thí sinh ghi rõ đối tượng ưu tiên hoặc    khu vực (nếu có), thứ tự nguyện vọng ưu tiên, mã trường, mã ngành,    tên ngành, mã tổ hợp xét tuyển (tất cả những thông tin này thí sinh    tham khảo tại website của các trường mà thí sinh muốn đăng ký xét    tuyển hoặc trên các phương tiên thông tin đại chúng để ghi cho chính    xác)
    4.   
       
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em là thí sinh tự do, có thể mua hồ sơ thi THPT quốc gia 2017 ở đâu    và nộp vào trường đại học như thế nào?
      
       Huỳnh Ngọc Như Ý-nhuy@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Thí sinh tự do có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi tại Sở GD&ĐT hoặc   trường THPT gần nhất. Sau khi điền xong hồ sơ, thí sinh có thể nộp tại   trường THPT. Lưu ý rằng trong hồ sơ đăng ký dự thi THPT  năm nay có cả   việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ ( Nhóm ngành sư phạm).

      

    Sau ngày 20/4/2017, thí sinh không thể điều chỉnh nguyện vọng xét   tuyển.

      Tuy nhiên, sau khi biết kết quả thi THPT, thí sinh có thể điều chỉnh   nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến ( từ ngày 15/7-21/7/2017) hoặc   gửi trực tiếp đến trường ĐH, CĐ (Từ ngày 15 -23/7/2017). 
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thí sinh chọn nhiều nguyện vọng có bị trừ điểm cho mỗi nguyện vọng    không?
      
       Phạm Quang Ngọc-phamquangngoc@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Thí sinh được phép chọn nhiều nguyện vọng trong hồ sơ đăng ký dự thi   và hoàn toàn không bị trừ điểm đối với lựa chọn này.

      

    Tuy nhiên, khi được xét trúng tuyển 1 nguyện vọng, phần mềm tuyển   sinh sẽ không xét tiếp các nguyện vọng còn lại.

      Khi nhận được giấy báo trúng tuyển của trường ĐH, CĐ, thí sinh phải   đến làm thủ tục nhập học trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này, nhà   trường xem như thí sinh không có ý định nhập học và sẽ gạch tên thí sinh   để xét tuyển bổ sung. 
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thầy/cô có thể cho em biết: học ở trường Cao đẳng Viễn Đông chúng em    có được những hỗ trợ nào từ nhà trường?
      
       LƯƠNG XUÂN QUẾ ANH-VIXXINFINITE24050906@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em, học ở trường Cao đẳng Viễn Đông, sinh viên sẽ:

      

    -         Được Cam kết đảm bảo việc làm đúng ngành, lương cao: các   ngành Cơ khí, Điện – Điện tử, Oto, Xây dựng, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y   học, Lập trình ứng dụng, Thiết kế đồ họa, Truyền thông và Mạng máy tính,   Quản trị nhà hàng khách sạn,…

      

    -         Được hỗ trợ vay vốn cùng lúc hai ngân hàng: Ngân hàng Chính   sách XH; Ngân hàng Đầu tư & PT VN (BIDV)

      

    -         Được giới thiệu chỗ ở KTX hoặc nhà trọ.

      

    -         Được giới thiệu việc làm thêm trong quá trình học cho SV.

      

    -         Được học trực tiếp với giảng viên nước ngoài trong các môn   ngành Tiếng Anh, Tiếng Nhật.

      

    -         Được ra trường sớm với chương trình học vượt.

      

    -         Được tham gia hoạt động trong các CLB: Ngoại ngữ, Tin học,   Dancing, Văn nghệ, Kỹ năng mềm…

      

    -         Có cơ hội học, làm việc hoặc định cư tại nước ngoài cao: Du   học Mỹ (ĐH Valdosta); định cư tại Mỹ (chương trình NCLEX); Tu nghiệp   sinh Nhật, Philippin...

      -         Được học liên thông Đại học tốp trên cao: ĐH Kinh tế TP.   HCM, ĐH Sư Phạm KT TP. HCM, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch; ĐH Khoa học Tự nhiên,   ĐH Khoa học XH & NV, ĐH Điều dưỡng Nam Định, ….
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thầy cô ơi cho em hỏi năm nay em thi THPT Quốc gia và nếu em không    đậu tốt nghiệp, vậy em có thể theo học hệ cao đẳng tại Cao đẳng Viễn    Đông không? Em là học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ ở Lagi, Bình    Thuận. Em rất mong nhận được sự phản hồi từ thầy cô
      
       Nguyen ngoc phuong thanh-LULANHLUNG.27@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Tiến sĩ Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết

      

    Trường ĐH Phan Thiết xét tuyển theo 2 hình thức, bao gồm: Xét tuyển   theo điểm thi tốt nghiệp Phổ thông trung học quốc gia và xét tuyển theo   học bạ cấp 3. Trong hai hình thức xét tuyển này thì điều kiện bắt buộc   là bạn phải tốt nghiệp phổ thông trung học.

      

    - Đối với hình thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp phổ thông   trung học quốc gia, bạn phải đạt điểm tối thiểu bằng với điểm sàn của Bộ   Giáo dục & Đào tạo qui định.

      

    - Đối với hình thức xét tuyển theo học bạ, bạn phải đạt 2 điều kiện   sau:

      

    Điều kiện 1: Thí sinh phải tốt nghiệp PTTH

      

    Điều kiện 2: Điểm học tập các năm cấp 3 đạt một trong 3 điều   kiện sau:

      

              + Điểm trung bình chung học tập năm lớp 12 đạt 6,0 trở lên

      

              + Điểm trung bình theo tổ hợp môn của các năm học 10, 11 và   12 đạt 6,0 trở lên

                + Điểm trung bình theo tổ hợp môn của năm lớp 10, 11 và học   kỳ 1 năm lớp 12 đạt 6,0 trở lên.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em có câu hỏi muốn hỏi trường Cao đẳng Viễn Đông: em ở Phan Thiết,    nếu học ở CĐ Viễn Đông thì trường có ký túc xá hay không? Trong quá    trình học em có được giới thiệu đi làm thêm hay không?
      
       Nguyễn minh đăng duy-Ironmanduy@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ths. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em, ở Trường Cao đẳng Viễn Đông có ký túc xá cách trường 1km   (hoặc chỗ trọ an toàn, giá rẻ) dành cho sinh viên ở xa, đặc biệt hiện   nay trường bắt đầu xây thêm 1 khu ký túc xá mới ngay trong khuôn viên   của Công viên phần mềm Quang Trung (lô 31).

      

    Sinh viên khi tham gia học tại trường sẽ được Trung tâm tư vấn và   hướng nghiệp sinh viên hỗ trợ giới thiệu việc làm bán thời gian cho các   em ngay khi các em vừa hoàn tất xong hồ sơ xét tuyển vào trường cũng như   trong suốt quá trình học.

      

    Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ cho em vay vốn được 1 lúc 2 ngân hàng   để đi học: Ngân hàng chính sách xã hội; Ngân hàng BIDV.

      Nên em yên tâm nhé. Cô chúc em thi tốt và hẹn gặp em tại Cao đẳng   Viễn Đông trong ngày gần nhất.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em chào Thầy/Cô. Em la Duong hoc sinh truong THPT Luong The Vinh -    Binh Thuan.Thầy/Cô có thể cho em biết điều kiện để xét học tại Cao    đẳng Viễn Đông nhue thế nào và chỉ tiêu tuyen sinh của truòng là bao    nhiêu ạ. Em cảm ơn.
      
       Lê Dương Thanh Vương-Thanhvuong02@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em Dương, năm 2017 chỉ tiêu dự kiến của trường CĐVĐ là 3.500   SV/20 chuyên ngành. Điều kiện xét tuyển:

      

    -         Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT

      

    -         Bạn có thể chọn 1 trong 2 phương thức xét tuyển: từ điểm   học bạ hoặc điểm Kỳ thi THPT Quốc gia.

      

    -         Bạn có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link:http://viendong.edu.vn/a0-xet-tuyen-truc-tuyen.html

      Chúc em đạt kết quả tốt trong kỳ thi và hẹn gặp lại tại CĐVĐ!
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Sau khi em học hệ Cao đẳng Viễn Đông, em có được học liên thông lên    đại học hay không và thời gian học bao lâu?
      
       lê thị phương nhi-NHI01639840021@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ths. Phan Thị Lệ Thu - Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp   sinh viên Trường Cao đẳng Viễn Đông.

      

    Chào em, sau khi tốt nghiệp cao đẳng Viễn Đông em có thể học liên   thông trực tiếp lên các trường Đại học tốp trên: ĐH Kinh tế TP. HCM, ĐH   Sư Phạm KT TP. HCM, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch; ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa   học XH & NV, ĐH Điều dưỡng Nam Định,…

      

    Đặc biệt, ở Cao đẳng Viễn Đông còn có đào tạo chương trình bằng đôi,   tiết kiệm được thời gian và chi phí: chỉ cần học 3.5 năm, khi tốt nghiệp   em có được 2 tấm bằng: Đại học và Cao đẳng với chương trình liên kết đào   tạo hệ Đại học từ xa với Đại học Cần Thơ (nằm trong tốp 300 trường Đại   học tốt nhất khu vực Đông Nam Á).

      

    Thời gian học liên thông: 1.5 năm

      

    -  Ngoài ra, em còn có thể được học liên thông với các trường ĐH nổi   tiếng ở nước ngoài:

      

    + Đại học Valdosta, Mỹ (ngành học: các ngành Kinh tế và CNTT với   Chương trình liên kết 2+2; 1+3: được Bộ GD&ĐT cấp phép chính thức theo   Quyết định số 3363/QĐ-BGDĐT, ngày 29/08/2012).

      

    + Đại học Silliman, Philippines (ngành học: điều dưỡng, lấy bằng ĐH   và dự thi chứng chỉ hành nghề điều dưỡng quốc tế NCLEX để định cư sang   Mỹ làm việc (được cấp thẻ xanh: Green card) với mức lương cao khoảng   65.000 USD/năm (trung bình 5.500 USD/tháng)

      + Hoặc các chương trình tu nghiệp sinh tại Nhật Bản để lấy bằng Cử   nhân Công nghệ Nhật Bản.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Giữa công nghệ thực phẩm và công nghệ may , ngành nào phổ biến hơn ạ
      
       Nguyễn thị cẩm giang-Gianglun113@gmail.com(Tiền    Giang)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT

      

    Công nghệ thực phẩm và công nghệ may đều nằm trong nhóm ngành công   nghệ và chiếm tổng tỷ trọng rất cao về nguồn nhân lực. Tuy nhiên, sự   khác biệt giữa 2 ngành này là rất lớn.

      

    -         Công nghệ thực phẩm: là ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản   và chế biến các sản phẩm nông nghiệp. Kiểm tra đánh giá chất lượng sản   phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm   mới, vận hành dây chuyền sản xuất, bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong   lĩnh vực thực phẩm, hoặc dược phẩm.

      

    -         Công nghệ may: đây là một ngành đặc thù nhằm đáp ứng nhu   cầu về may mặc thời trang của con người với những sản phẩm đa dạng được   thực hiện thông qua hệ thống sản xuất công nghiệp hiện đại đảm bảo về   thẩm mỹ, đảm bảo về sản lượng sản xuất. Hiện nay, dệt may là ngành có   năng lực cạnh tranh cao trong quá trình hội nhập thương mại quốc tế, là   ngành xuất khẩu chủ lực của công nghiệp Việt Nam.

      Như vậy, tùy theo sở thích sở trường của em, em nên chọn ngành nào   phù hợp với khả năng của mình để theo học. Vì đây, là những ngành đang   rất cần  nhân lực có trình độ.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Tôi là phụ huynh của học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã    Lagi, Bình Thuận, tôi có thắc mắc nếu như em tôi sau khi tham gia kỳ    thi THPT Quốc gia xong, rồi dùng điểm đó xét tuyển vào các trường ĐH    thì lúc đó tôi có thể xét tuyển thêm vào trường CĐ Viễn Đông nữa    không? Và cách xét tuyển như thế nào? Nhờ cô có thể cho tôi biết rõ    hơn?
      
       Phùng Thế Đạt-Datphung0@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Xin cảm ơn câu hỏi của phụ huynh trường THPT Lý Thường Kiệt, theo quy   chế tuyển sinh ĐH năm 2017 thì các bạn thí sinh năm nay được xét ĐH   không giới hạn trường và cũng không giới hạn nguyện vọng.

      

    Đặc biệt, năm nay quy chế xét tuyển ĐH và CĐ (trừ các ngành Cao đẳng   thuộc khối ngành Sư phạm) là độc lập vì vậy ngoài việc bạn xét tuyển vào   các trường ĐH thì bạn vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào CĐ Viễn Đông:

      

    -         Nếu bạn tốt nghiệp THPT thì bạn có thể chọn 1 trong 2 cách   xét: từ điểm học bạ hoặc điểm thi THPT Quốc gia 2017.

      

    -         Đối với những bạn chưa tốt nghiệp THPT thì có thể học hệ   trung cấp rồi liên thông lên ĐH hoặc CĐ.

      

    Về cách xét tuyển thí sinh có thể:

      

    -         Gửi hồ sơ (theo quy định) qua đường bưu điện hoặc đến trực   tiếp trường tìm hiểu và đăng ký (nếu thí sinh xét bằng học bạ trước kỳ   thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra thì vẫn có thể nộp hồ sơ trước, sau đó bổ   sung giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi có kết quả thi).

      

    -         Hoặc thí sinh có thể đăng ký trực tuyến ngay trên websitehttp://www.viendong.edu.vn/a0-xet-tuyen-truc-tuyen.htmlđể   đăng ký.

      Mọi thông tin bạn có thể tìm hiểu thêm tại các số   Hotlines/zalo/viber: 0977334400 – 0966337755 – 0933634400 hoặc qua kênh   facebook: vivatuvan
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Thưa cô, em là học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt. Em đang    thích học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn giống chị em ở cd Viễn    Đông. Em muốn biết ra trường em làm gì trong nhà hàng khách sạn?    hoặc em làm trong khu nghỉ mát được không?
      
       Lê Thị Xuân Thời-LEXUANTHOI1800@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

     Chào em, nếu em học ngành Nhà hàng –   Khách sạn, em cần nắm rõ những thông tin như sau:

      

    -  Quản trị nhà hàng - khách sạn là các   công việc về quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà hàng, khách sạn   một cách hiệu quả và hợp lý bao gồm: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa   học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế   hoạch; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng   bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm; lập các báo   cáo kết quả tài chính, …; trong quá trình học em còn được học cả 4   nghiệp vụ: 4B (bàn, bar, buồng, bếp) và cả các nghề lễ tân, chăm sóc   khách hàng…

      

    -  Sau khi tốt nghiệp ngành này, các em   có thể đảm nhận công việc trong các bộ phận của một nhà hàng – khách sạn   từ 3-5 sao như bộ phận ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, bộ phận tiền   sảnh (Front Office), phòng, cấp quản lý trong các khách sạn và nhà hàng   đạt tiêu chuẩn quốc tế hay trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân   sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và   ngoài nước tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị   trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing...=> vì vậy em   có đủ khả năng để có thể tham gia làm các công việc tương đương tại các   khu nghỉ mát.

      

    -  Đặc biệt, học ngành Nhà hàng – Khách   sạn tại Cao đẳng Viễn Đông em còn được học trực tiếp với giảng viên nước   ngoài đến từ Bỉ (Thầy Jachquecs) sẽ trực tiếp hướng dẫn các bạn về các   nghiệp vụ: bàn Âu, món Âu, bánh Âu, Bartender,…

        thu.jpg
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Cô ơi, e học ở trường Nguyễn Trường Tộ, thấy có a em giới thiệu vào    trường Viễn Đông, mà e chưa biết chọn ngành nào vì sức học e cũng    trung bình thôi. Cô giúp e được không ạ? Em cảm ơn cô nhiều.
      
       Thái Bình Dương-thaiduong1603@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em, điều kiện để xét tuyển vào CĐVĐ là em chỉ cần tốt nghiệp   THPT vì vậy em đừng lo lắng quá và hãy tập trung vào kỳ thi THPT Quốc   gia cho thật tốt. Còn đối với ngành học, CĐVĐ có 20 chuyên ngành để em   lựa chọn, em có thể tham khảo tại:www.viendong.edu.vn

      Tuy nhiên, em cần phải xác định rõ xem năng lực sở trường của mình   phù hợp với nhóm ngành nghề nào, em có thể truy cập đường link:http://viendong.edu.vn/d3036-bai-trac-nghiem-lua-chon-nganh-hoc.htmlđể   được hỗ trợ thêm việc xác định năng lực của bản thân hoặc em có thể liên   hệ  để được tư vấn trực tiếp với cô qua số ĐT/Zalo: 0977334400 và FB:   vivatuvan
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Hiện tại gia đình e có người thân bên Mỹ, và định là cho em gái e    đi, tuy nhiên tiếng anh của em gái e hiện nay chưa được tốt, thầy/cô    có thể giới thiệu cho e 1 chương trình nào mà có thể hỗ trợ vừa học    tiếng Anh vừa có thể sang Mỹ du học hay không?
      
       Nguyễn Như Hảo-Wnguyen91@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Để học thêm tiếng Anh và chuẩn bị du học tại Mỹ, có thể tham khảo ý   kiến của các trung tâm tư vấn du học được Sở GD&ĐT cấp phép. Các trung   tâm này sẽ hướng dẫn các tiêu chí về ngôn ngữ và tài chính, cách làm hồ   sơ du học, dịch vụ xin visa…

      

    Ngoài các trung tâm trên, gia đình có thể tham khảo website của Đại   sứ quán Mỹ hoặc Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam.

      Ngoài các thông tin nói trên việc tham khảo ý kiến của cộng đồng du   học sinh Việt Nam tại Mỹ cũng mang lại nhiều kết quả bổ ích. 
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Dạ cho em hỏi với sức học khá thì em nên lựa chọn ngành nào để học    và dễ tìm việc làm? Và năm nay em chọn thi tổ hợp tự nhiên nhưng em    không biết tổ hợp tự nhiên có những ngành nào và mức điểm như thế    nào phù hợp với sức học của em??? Em cám ơn.
      
       Nguyễn Quyền-nguyenngochuyen36@yahoo.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Tiến sĩ Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết

      

    Với sức học như em đã nói thì  em có thể học tất cả các ngành mà em   mong muốn. Đối với trường ĐH Phan Thiết, hiện nay đang có 9 ngành đào   tạo. Ở Bình Thuận đang phát triển mạnh về Du lịch, và là điểm thu hút   mạnh khách nước ngoài do đó bạn có thể chọn ngành học về Du lịch (Quản   trị nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch và lữ hành) và những ngành liên   quan đến Du lịch, như Ngôn ngữ anh, Luật kinh tế, kinh doanh quốc tế,   ngoài ra Quản trị kinh doanh cũng là ngành đang thu hút nguồn nhân lực   hiện nay, sinh viên tốt nghiệp Quản trị kinh doanh có thể học thẳng lên   thạc sĩ tại trường.

      

    Tổ hợp tự nhiên mà em chọn có thể đăng ký vào tất cả các ngành học   của trường ĐH Phan Thiết.

      

    Trường ĐH Phan Thiết xét tuyển theo 2 hình thức, bao gồm: Kết quả thi   tốt nghiệp phổ thông trung học quốc gia và điểm học bạ các năm học cấp   3. Với hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp phổ thông   trung học quốc gia sẽ dựa vào điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui   định. Trong trường hợp điểm thi của bạn không đạt điểm sàn của Bộ Giáo   dục và Đào tạo thì bạn còn một cơ hội xét tuyển nữa là dựa vào điểm học   tập của các năm cấp 3 (để biết thêm chi tiết về hình thức xét tuyển này   bạn có thể truy cập vào địa chỉ website của Nhà trường để theo dõi, địa   chỉ website là:upt.edu.vn)

        trung2.jpg
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em rất thấp, ngoại hình không được đẹp. Vậy em có thể theo học ngành    Quản trị kinh doanh hay không?
      
       lê thị bích phương-PHUONG2305199@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    Tiến sĩ Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết

      Ngành quản trị kinh doanh là ngành đào tạo ra các nhà quản trị doanh   nghiệp, hiện này không có yêu cầu nào về ngoại hình và chiều cao cho các   nhà quản lý doanh nghiệp. Theo thống kê của nhiều nhóm nghiên cứu trên   thế giới cho thấy, số lượng những người quản lý doanh nghiệp thành công   tỷ lệ nghịch với ngoại hình và chiều cao của họ. Do vậy với chiều cao và   ngoại hình như bạn nói, bạn hãy hi vọng mình sẽ rơi vào những nhà quản   trị doanh nghiệp giỏi và hãy tự tin vào ngành học mà bạn đã quan tâm.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       Em muốn xét tuyển ngành điều dưỡng ở Cao đẳng Viễn Đông, thầy/cô có    thể cho em biết điểm xét tuyển năm nay là bao nhiêu, em được xét    tuyển bằng khối nào và khi nào trường nhận hồ sơ? Học ngành này có    được liên thông lên bác sĩ hay không và có được liên thông lên đại    học không, nếu có đó là những đại học nào? Rất mong nhận được phản    hồi từ phía quý thầy/cô.
      
       TRẦN THỊ MỸ DUYÊN-DUYENPAK@GMAIL.COM(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em,  chỉ tiêu ngành Điều dưỡng của Trường CĐVĐ năm 2017 dự kiến   là 350 chỉ tiêu/3.500 chỉ tiêu các ngành.

      

    Để xét tuyển ngành Điều dưỡng tại CĐVĐ thì em chỉ cần tốt nghiệp THPT   là em có đủ điều kiện để xét tuyển học ngành này.

      

    Em có thể chọn 1 trong 2 phương thức xét tuyển:

      

    -         Xét từ điểm học bạ THPT (Đối với các em chưa có bằng tốt   nghiệp có thể tham gia nộp hồ sơ xét học bạ trước, sau đó bổ sung giấy   chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi có kết quả xét tốt nghiệp 2017).

      

    -         Xét từ điểm thi THPT Quốc gia 2017

      

    Ngành này xét tuyển qua các khối: A00-A01-D01-B01-B00-D07-TH5 (Toán,   Sinh, Tin học).

      

    Các bạn có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện, hoặc đến trực tiếp   trường hoặc xét tuyển trực tuyến qua website:http://www.viendong.edu.vn/a0-xet-tuyen-truc-tuyen.html

      

    Ưu điểm: Khi học điều dưỡng ở CĐ Viễn Đông các em được:

      

    -         Cam kết đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp

      

    -         Được tham gia kiến tập môn học hoặc thực tập thực tế tại   bệnh viện ngay từ học kỳ đầu tiên ở các bệnh viện lớn tại TP.HCM: Bệnh   viện (BV) Chợ Rẫy, BV Hùng Vương, BV Bệnh nhiệt đới, BV Nguyễn Tri   Phương; BV Nhi đồng 2;…

      

    -         Được học các môn chuyên ngành trực tiếp với giảng viên nước   ngoài đến từ Philippin.

      -         Được hỗ trợ sang Nhật, Philippin làm việc (với chương trình   hợp tác lao động quốc tế) hoặc hỗ trợ học lấy chứng chỉ hành nghề điều   dưỡng quốc tế (NCLEX) để định cư sang Mỹ làm việc (được cấp thẻ xanh:   Green card) với mức lương cao khoảng 65.000 USD/năm (trung bình 5.500   USD/tháng).
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       xin chao, vui long cho tui hoi neu con tui khong muon thi dai hoc    (no tot nghiep 12) thi no co the hoc trung cap hay cao dang duoc    khong? xin cam on.
      
       Nguyen Quoc Tuan-tuannguyen17@yahoo.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    TS. Trần Lương Công Khanh:

      

    Người học có toàn quyền quyết định việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ hay   TC. Nếu không muốn xét tuyển ĐH vì những lý do khách quan hay chủ quan,   người học có thể chọn vào trường CĐ, CĐ nghề, TC chuyên nghiệp, TC nghề.   Văn bằng, chứng chỉ của các cơ sở đào tạo này được công nhận trên phạm   vi toàn quốc.

      Trên thực tế, có nhiều người không học ĐH vẫn khởi nghiệp thành công,   có việc làm ổn định và đóng góp tích cực cho xã hội. 
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       em tên nhân là học sinh trường hàm tân. em dự định sẽ lên sài gòn    học ngành ô tô. vậy cho e hỏi trường cd viễn đông xét tuyển dễ lắm    không ạ. ngành ô tô thì làm việc ở những chỗ nào. cơ hội việc làm    cao không vậy ạ. em xin cảm ơn
      
       nguyễn thành nhân-nhanh332@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Để xét tuyển ngành Ô tô tại trường CĐVĐ, em chỉ cần tốt nghiệp THPT   là có thể tham gia xét tuyển được.

      
         
    •    Cơ hội việc làm: được cam kết đảm bảo đầu ra
    •   
      

    -        Kỹ thuật viên trong các công ty lắp ráp, chế tạo, sửa chữa,   bảo trì, bảo dưỡng oto.

      

    -        Phụ trách một tổ quy trình như (điện, sơn, đồng, gầm, động   cơ xăng, dầu…) trong nhà máy Ô tô trong nước.

      

    -        Tham gia giám định bảo hiểm ô tô.

      

    -        Có thể tham gia mở xưởng garage Ô tô tại gia đình.

      

    -        Tư vấn bán hàng cho khách tại các Garage Oto.

      

    -        Cố vấn dịch vụ: Tư vấn về linh kiện, phụ tùng, các thiết bị   trên ô tô. Cố vấn dịch vụ chính là cầu nối giữa khách hàng với kỹ thuật   viên. Cố vấn dịch vụ là bộ mặt của cả một công ty Ô tô nên đòi hỏi ở   người cố vấn phải giao tiếp tốt, thân thiện với khách hàng, truyền đạt   tốt thông tin của các sản phẩm đến khách hàng. Riêng mảng này các bạn là   nữ sinh viên của ngành Ô tô đều có thể làm được. Và hiện tại, cố vấn   dịch vụ là nhân viên nữ đang thịnh hành tại Việt Nam

      

    -        Những nơi có sinh viên Cao đẳng Viễn Đông đang được làm   việc: AUTO HONDA Cộng Hòa, HUYNDAI, Sài Gòn FORD, Garage Ô Tô SÀI GÒN,   ISUZU Phương Nam, Ford Bến Thành, Suzuki Bình Dương, Hyundai Tiên Phong,   Toyota Biên Hòa, Tổng công ty GTVT Samco …

      

    -        Sinh viên  CĐVĐ được doanh nghiệp nhận ngay khi còn trong   thời gian thực tập.

      

    -        Cơ hội tìm việc với ngành Công nghệ Ô tô rất cao. Do các   Công ty về sửa chửa và lắp ráp ô tô cũng như các hãng, garage… đang cần   nguồn nhân lực dồi dào trong ngành. Hiện tại, tuy không phải là ngành   Hot như các ngành kinh tế nhưng ngành Công nghệ Ô tô vẫn đang thu hút   các bạn sinh viên theo học và làm việc. Bên cạnh đó, Công nghệ đang ngày   một phát triển, nhu cầu về ô tô của người dân TPHCM nói riêng và Việt   Nam nói chung đang ngày một tăng cao và ô tô cũng đang chiếm riêng cho   mình một thị trường tiềm năng với những chiếc ô tô đời mới nhất kỹ thuật   công nghệ tiên tiến để đáp ứng thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng.   Cùng với sự phát triển đó, thị trường về ngành công nghệ ô tô đang cần   nguồn nhân lực lớn có trình độ về chuyên môn cao để đáp ứng thị trường   tiềm năng này.

      -        Đặc biệt, sinh viên học ngành Ô tô tại Trường CĐVĐ có nhiều   cơ hội làm việc tại Nhật Bản với tu nghiệp sinh (liên kết với CĐ   Nakanihon, Nhật Bản để vừa có bằng kỹ sư Công nghệ Nhật Bản vừa có cơ   hội làm việc với thu nhập cao: 2.000- 2.500 USD/tháng ) hoặc chương   trình hợp tác lao động tại Nhật.
     
  •  
  •  
      
       Câu    hỏi:
      
       em muốn hỏi trường cd viễn đông có ngành nào liên quang đến khách    sạn hay du lịch không. nếu em học ngành thì ở tphcm trường cd viễn    đông có hỗ trợ thực tập tốt không? vì e được biết ở tphcm thực tập    ngành này đa phần ở khách sạn lớn. xin cảm ơn
      
       Nguyễn Văn Thương-thuongvan0108@gmail.com(Bình    Thuận)
     
     
      
       Trả    lời:
      

    ThS. Phan Thị Lệ Thu

      

    Chào em, ở Trường CĐVĐ có đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn,   Quản trị Du lịch lữ hành. Sv học ngành này được kiến tập/thực tập thực   tế tại các nhà hàng, khách sạn từ 4-5 sao: KS Tân Sơn Nhất, Đông Phương   Group, KDL Bình Quới – Thanh Đa, Saigontourist,…Trong thời gian thực   tập, SV thực tập khá/giỏi còn được hưởng lương.

      Ngành này em còn được học trực tiếp các môn chuyên ngành với GV người   nước ngoài.
     

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã kết thúcGiao lưu trực tuyến với chủ đề “Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và những điểm mới trong tuyển sinh CĐ – ĐH năm 2017”