Theo dõi trên

Liệu có kiên quyết xử lý ?

02/03/2017, 08:57

BT- Đầu năm, dư luận khen Phan Thiết đã có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là công tác du lịch, vệ sinh môi trường. Nhưng nhiều ý kiến hoài nghi và cảm thấy khó hiểu vì sao ông Đặng Đình Hiếu, trong thời gian là Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã để xảy ra nhiều vụ việc sai phạm liên quan đến việc cấp sổ đỏ, chuyển mục đích sử dụng đất mà ông là người chịu trách nhiệm trực tiếp và ký nhiều hồ sơ trái luật đất đai… dân phản ứng, công luận không dưới chục bài báo lên tiếng; nhưng ông Hiếu không bị xử lý.

                       
Nhà đất ông Nguyễn Văn Đồng và nhà đất bà    Văn Thị Ngọc Lan.

Từ đặc lợi người nhà

Đây có phải lợi dụng chức quyền không khi mà việc cấp đất ở cho ông ĐĐP, cha ruột ông Hiếu, người mà từ trước không có hộ khẩu và không có thường trú tại thành phố Phan Thiết. Ông P quê ở tỉnh khác vào Phan Thiết để thăm con (là ông Hiếu) và ở lại đây một thời gian ngắn, tranh thủ thời gian lưu trú tại Phan Thiết, ông P xin cấp đất ở và đã được chính quyền thành phố Phan Thiết cấp một lô đất ở có diện tích lên đến 150 m2 tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi. Từ đó, đến nay không còn thấy ông P ở Phan Thiết. Ông Nguyễn Ngọc Vũ, hiện thường trú tại phường Phú Thủy - Phan Thiết tâm tư vụ việc này liên quan đến  Đặng Đình Hiếu: “Như vậy có hay không sự tác động, lợi dụng chức vụ quyền hạn, kê khai sai sự thật để cha ông được cấp đất không đúng đối tượng, không đúng pháp luật, nhằm trục lợi?”.

Đến làm trái pháp luật

Trước tiên, phải nói đến vụ ông Hiếu đã ký cho phép ông Nguyễn Văn Đồng chuyển mục đích trái phép gần 7.000 m2 đất nằm trong đất quy hoạch dự phòng của xã Tiến Lợi. Khi vụ việc bị báo chí phát hiện, nhiều cán bộ công chức liên quan bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm; riêng ông Hiếu với vai trò chỉ đạo, ký cho phép thì không.

Tiếp đến, ông Hiếu chỉ đạo cấp sổ đỏ cho bà Nguyễn Thị Bội và ký cấp sổ đỏ trái pháp luật cho bà Văn Thị Ngọc Lan ở phường Phú Hài gây thất thoát tiền tỷ cho ngân sách nhà nước bị công luận phát hiện và phản ứng. Sau đó, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết phải thừa nhận sai và thu hồi sổ đỏ đã cấp cho hai bà này. Trong việc này, ông Nguyễn Văn Hùng ở Phú Hài cho rằng: “Sai thì đã rõ, còn người ký sai là ông Hiếu làm thất thoát hàng tỷ đồng, làm giảm uy tín, niềm tin ở chính quyền thì sao, có chịu trách nhiệm gì?”.

Ngoài ra, ông Hiếu còn ký cấp hàng loạt sổ đỏ trái pháp luật ở phường Phú Thủy, rồi sau đó hợp thức hóa bằng việc cho phép chuyển mục đích. Dư luận cho rằng đây là sai phạm có tính toán, gây thất thoát ngân sách hàng tỷ đồng. Bà Bích Hạnh, ở phường Phú Thủy phân trần việc bà cùng một người bạn mua đất ở phường này, sau đó bà đã về đây ở và nhiều năm liên tục xin được cấp sổ đỏ nhưng không được. Trái lại, bạn bà đã có sổ đỏ từ lâu dù đất vẫn bỏ trống; có ý kiến do bà không biết “chạy”. Bà Hạnh thắc mắc: “Ký cấp hàng loạt sổ đỏ trái pháp luật nhưng ông Hiếu vẫn không hề chịu trách nhiệm, trong khi đó pháp luật về phòng, chống tham nhũng và Luật Cán bộ, công chức đã quy định rất rõ các biện pháp xử lý đối với các hành vi sai phạm như trên. Phải chăng có sự bao che hay dung túng cho sai phạm của ông Hiếu?  

Cần xử lý nghiêm

Từ những vấn đề trên cho thấy dư luận rất bức xúc với những sai phạm liên tục của ông Hiếu (chỉ những vụ được phát hiện), cứ sau một thời gian lại phát hiện thêm một vụ mới liên quan đến ông Hiếu và vấn đề này cũng đã được báo chí nhiều lần đề cập nhưng đến nay xem ra kỷ luật, kỷ cương pháp luật vẫn chưa chạm được đến ông. Chúng tôi tin rằng, với sự quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ trong việc xây dựng Chính phủ liêm chính cùng với sự chỉ đạo kiên quyết của lãnh đạo tỉnh trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) hiện nay thì những sai phạm nêu trên của ông Hiếu sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kết luận, xử lý rõ ràng và nghiêm minh, không để dư luận bức xúc, hoài nghi.

Cát Bay



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liệu có kiên quyết xử lý ?