Theo dõi trên

Chợ mới Phú Long còn nhiều bất cập

01/03/2017, 15:16

 BTO- Chợ mới Phú Long được đưa vào sử dụng ngày 17/9/2016, tính đến nay chợ đã hoạt động được hơn 5 tháng, thế nhưng vẫn còn nhiều bất cập trong việc trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC), vấn đề môi trường, trật tự… cách bố trí chưa hợp lý nên nhiều tiểu thương bất bình.

Hơn nữa năm hoạt động, nhưng các phương tiện PCCC chưa được trang bị đầy đủ. Các tủ đựng thiết bị PCCC được lắp đầy quanh chợ nhưng đều là các tủ trống không.

 Tuy chợ có bãi giữ xe, có biển cấm các loại xe vào bên trong chợ, nhưng không lắp đặt barie nên đa số người đi chợ không chấp hành qui định, cứ chạy xe vào chợ, vào cả trong lòng  chợ, dựng trước các quầy hàng, gây mất trật tự, khó khăn cho việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương… Xe cộ để tràn lan mất trật tự, cản trở lối đi, chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ. Với thực trạng như vậy, rất dễ tạo điều kiện cho trộm cắp và khi có sự cố cháy nổ hậu quả sẽ nặng nề hơn.

 

 Nhiều tiểu thương bức xúc về việc bốc thăm và cách sắp xếp các gian hàng trong chợ, gây khó khăn cho việc buôn bán và làm mất mỹ quan chợ.

 Việc ưu tiên cho người thuộc diện chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn buôn bán có thu nhập để đảm bảo cuộc sống chưa được quan tâm đầy đủ gây ra nhiều bức xúc.

 Hầm xử lý nước thải mới hoạt động nhưng đã bị rạn nứt, nước thải chảy tràn lan, mùi hôi thối bốc lên gây ô nhiễm môi trường. Rác thải cũng chưa được xử lý tốt nên những hộ kinh doanh rất bức xúc.

 Chợ Phú Long thuộc chợ đầu mối, các mặt hàng phục vụ nhu cầu cho huyện đều tập trung về đây, vì thế cần đảm bảo an toàn về cháy nổ, an ninh trật tự, cũng như tạo điều kiện cho các tiểu thương buôn bán kinh doanh được thuận lợi. Ngành chức năng cần chấn chỉnh để xây dựng thương hiệu chợ xứng tầm với chợ lớn nhất huyện Hàm Thuận Bắc.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ mới Phú Long còn nhiều bất cập